Thầy Park cân nhắc triệu tập Đình Trọng cho Asian Cup

24/12/2018 13:52

HLV tuyển Việt Nam đứng trước bài toán nhân sự phức tạp trước giải vô địch các quốc gia châu Á.

HLV Park Hang-seo trả lời báo chí ở Mỹ Đình, sáng nay 24/12. Ảnh: Lâm Thỏa.

HLV Park Hang-seo trả lời báo chí ở Mỹ Đình, sáng nay 24.12. Ảnh: Lâm Thỏa.

*Trận Việt Nam - Triều Tiên: 19h30 thứ Ba 25.12, trên VnExpress.

Trần Đình Trọng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Sau giải đấu, anh dự kiến sang Hàn Quốc để điều trị chấn thương ở bàn chân, và vì vậy không thể tham dự Asian. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu lục, diễn ra vào tháng 1/2019 ở UAE, Việt Nam lại gặp tổn thất khác ở vị trí trung vệ. Đó là Lục Xuân Hưng. Cầu thủ của Thanh Hóa nằm trong thành phần dự AFF Cup nhưng không vào sân phút nào do bộ ba Ngọc Hải - Đình Trọng - Duy Mạnh thi đấu ổn định. Trong buổi tập gần đây, Xuân Hưng dính chấn thương dây chằng khá nặng, và nhiều khả năng không thể dự Asian Cup. HLV Park Hang-seo vì vậy đang cân nhắc khả năng triệu tập trở lại Đình Trọng. 

"Sau AFF Cup, Đình Trọng nói với chúng tôi là bị đau ở mắt cá. Chúng tôi đã xem xét chấn thương này và nghĩ rằng cậu ấy không nên tham dự Asian Cup. Điều đó sẽ tốt hơn cho tương lai của cậu ấy ở đội tuyển, cho SEA Games hay các giải đấu tới. Tuy nhiên, tổn thương của Đình Trọng không nghiêm trọng. Có một mảnh xương rất nhỏ vỡ ra ở mắt cá, khiến cậu ấy hơi khó chịu chứ không ảnh hưởng đến khả năng tập luyện và thi đấu. Thực tế là nó đã diễn ra từ trước AFF Cup", HLV Park Hang-seo cho biết, trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với Triều Tiên tại Mỹ Đình. "Đình Trọng là một cầu thủ xuất sắc. Do thời gian chuẩn bị cho Asian Cup khá gấp gáp, tôi không thể triệu tập một cầu thủ mới hoàn toàn lên đội tuyển. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một trong những phương án đang được cân nhắc. Chúng tôi đang theo dõi và điều trị cho Đình Trọng, cùng với Xuân Hưng, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".

Chia sẻ về trận giao hữu với Triều Tiên ngày mai 25/12, nhà cầm quân Hàn Quốc nói: "Đó là trận đầu tiên để chúng tôi chuẩn bị cho Asian Cup. Chúng tôi sẽ thiếu vắng một vài cầu thủ, nhưng cũng sẽ có những thử nghiệm. Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng và hạn chế tối đa những ca chấn thương. Một phần trong kế hoạch của Ban huấn luyện lúc này là khuyến khích các cầu thủ ăn, ngủ, thư giãn. Hy vọng họ sẽ có thể lực tốt nhất cho giải đấu tới".

Từ khi ký hợp đồng với VFF hồi tháng 10/2017, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam giành HC bạc giải U23 châu Á, vào bán kết Asiad và lên ngôi vô địch AFF Cup. Nhà cầm quân sinh năm 1959 trở thành hiện tượng, được người dân ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc quan tâm. Ông thậm chí trở thành một trong 12 cá nhân, tập thể được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bình chọn làm "Nhân vật của năm".

Tại Asian Cup ở UAE, Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12.1) và Yemen (16.1).

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Park cân nhắc triệu tập Đình Trọng cho Asian Cup