Thành tích của thể thao tạo không khí phấn khởi cho toàn dân tộc

22/12/2019 14:06

Gặp mặt vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 30, Thủ tướng khẳng định thành tích vang dội của thể thao Việt Nam đã tạo không khí phấn khởi cho toàn dân tộc.

Thành tích của thể thao tạo không khí phấn khởi cho toàn dân tộc - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các vận động viên - Ảnh: NAM TRẦN

Cuộc gặp diễn ra lúc 9 giờ 30 sáng 22.12 tại trụ sở Chính phủ.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thân mật bắt tay, chúc mừng từng thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam. Không khí cuộc gặp diễn ra ấm cúng, xúc động.

SEA Games thành công nhất lịch sử thể thao Việt Nam

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết SEA Games 30 là đại hội thành công rực rỡ của thể thao Việt Nam.

Với thành tích đạt được 288 huy chương các loại (trong đó có 98 HCV, 85 HCB, 105 HCĐ) xếp hạng 2/11 quốc gia tham dự đại hội, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tấm HCV môn bóng đá nam là tấm HCV cuối cùng của đoàn TTVN, khép lại kỳ SEA Games đầy cảm xúc mà TTVN giành được trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games.

Thành tích của thể thao tạo không khí phấn khởi cho toàn dân tộc - Ảnh 5.

Thủ tướng trò chuyện thân mật với các VĐV tham dự SEA Games 30 - Ảnh: NAM TRẦN

Lần đầu tiên, TTVN vượt qua Thái Lan xếp hạng 2 toàn đoàn, lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nam đoạt HCV, lần đầu tiên hai đội tuyển bóng đá nam, nữ cùng đoạt HCV, lần đầu tiên có HCV môn quần vợt của VĐV Lý Hoàng Nam, lần đầu tiên có 2 HCĐ môn bóng rổ.

Theo ông Phấn, những sự kiện đầu tiên ấy cho thấy TTVN đang có sự chuyển mình đáng kể và là bước đột phá thành tích với các môn thể thao tập thể. Đặc biệt, tấm HCV bóng đá nam sau mấy chục năm mong đợi đã làm nức lòng người hâm mộ, khán giả và nhân dân cả nước.

Trong tổng số 45 môn và phân môn tham dự đại hội có 41 môn và phân môn đạt được huy chương, chiếm tỷ lệ 91,1%; có 4 môn không đạt huy chương (cầu lông, golf, bowling và 3 môn phối hợp) chiếm tỷ lệ 8,9%.

Trong tổng số 288 huy chương đạt được, có 23 môn thể thao Olympic giành được 197 huy chương (chiếm tỷ lệ 68,4%); 18 môn thể thao Olympic giành được 71/98 HCV (chiếm tỷ lệ 74,55%).

Điều này cho thấy sự tập trung đầu tư trọng điểm của TTVN đang đi đúng hướng, trọng tâm. Số HCV còn lại (27), chiếm tỷ lệ 25,45% là các môn ASIAD và các môn thuộc nhóm 3 (các môn của khu vực).

Ông Phấn cho biết bên cạnh nhóm môn Olympic, ASIAD trọng điểm thi đấu thành công, có những môn trong nhóm này thi đấu chưa thành công, không đạt được HCV mà chỉ có HCB và HCĐ như bắn súng, rowing, cờ vua.

Đoàn TTVN sẽ nghiêm túc tổng kết, rút kinh nghiệm và động viên các VĐV tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới.

Thành tích của thể thao tạo không khí phấn khởi cho toàn dân tộc - Ảnh 6.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng huân chương cho các VĐV, HLV đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh: NAM TRẦN

Thủ tướng cảm ơn gia đình, VĐV, HLV mang vinh quang về cho Tổ quốc

Đến cuộc gặp mặt sớm hơn 20 phút so với kế hoạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi từng bàn bắt tay và chúc mừng các VĐV, HLV, chuyên gia của TTVN. Thủ tướng cho biết những ngày qua không chỉ có Thủ tướng mà hơn 90 triệu người dân Việt Nam luôn dõi theo thành tích của đoàn.

Thủ tướng nói: "Ngay cả cuộc tổng kết này người dân cũng rất quan tâm. Khi đội bóng đá nam - nữ về đây tôi và các thành viên Chính phủ đã có cuộc gặp rất ấm cúng vì ngay sau đó đội bóng đá phải đi tập huấn nước ngoài.

Có nhiều người hỏi tôi vậy "96 HCV" nữa Thủ tướng có gặp không, bởi đó là mồ hôi, nước mắt của các VĐV đã đổ xuống, ngay cả VĐV không có huy chương cũng rất vất vả. Tôi rất mừng hôm nay tất cả đã có mặt ở đây để tổng kết kỳ SEA Games đáng nhớ, lịch sử của TTVN".

Thủ tướng cho biết những tấm huy chương của các VĐV vô cùng đáng quý, góp phần vào thành tích thứ 2 toàn đoàn của TTVN. Lần đầu tiên TTVN vượt qua Thái Lan tại một kỳ SEA Games bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Đặc biệt, tấm HCV của bóng đá nam - nữ vô cùng ý nghĩa. Dù thấp bé, nhỏ con nhưng các cô gái bóng đã nữ đã lần thứ 6 mang về HCV cho TTVN.

"Ánh Viên giành 6 HCV nhưng về phòng vẫn khóc vì không đạt được chỉ tiêu 8 HCV như đã đề ra. Đó là ý chí, khát vọng đáng trân trọng của VĐV.

Có VĐV giành huy chương đã kiệt sức, ngất xỉu sau khi về đích như Phạm Thị Hồng Lệ (marathon). Các cô gái đội tuyển bóng đá nữ mình đầy thương tích nhưng vẫn kiên cường thi đấu và giành HCV.

SEA Games 30 là kỳ SEA Games đáng nhớ, cảm xúc, mang lại niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam. Thành tích của đoàn TTVN đã mang lại không khí phấn khởi trong nhân dân cả nước", Thủ tướng nói.

Thành tích của thể thao tạo không khí phấn khởi cho toàn dân tộc - Ảnh 7.

Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng nhất cho kình ngư Ánh Viên và đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh: NAM TRẦN

Thủ tướng cũng chia sẻ với các VĐV, các môn chưa đạt được thành tích cao tại đại hội và đề nghị ngành thể thao cần có kế hoạch tập luyện tốt hơn để các môn này đạt thành tích trong thời gian tới đúng tinh thần thắng không kiêu, bại không nản.

Trong cuộc gặp gỡ, Thủ tướng Chính phủ cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình các VĐV, các VĐV, HLV đã nỗ lực hết mình để mang về thành tích cho TTVN tại SEA Games 30.

Thành tích của thể thao tạo không khí phấn khởi cho toàn dân tộc - Ảnh 8.

Thủ tướng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đoàn thể thao Việt Nam tại trụ sở Chính phủ - Ảnh: NAM TRẦN

Thủ tướng tốn tiền điện thoại!

Thể hiện sự quan tâm đến TTVN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói vui những ngày qua Thủ tướng cũng tốn rất nhiều tiền điện thoại. Lý do, Thủ tướng thường xuyên điện thoại cho ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng VH-TT&DL để nắm bắt tình hình, động viên đoàn TTVN khi thi đấu ở Philippines.

Sự quan tâm của Thủ tướng khiến các thành viên trong đoàn TTVN vô cùng xúc động.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành tích của thể thao tạo không khí phấn khởi cho toàn dân tộc