Thắng Thái Lan 3-2, tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18

19/08/2018 22:15

Trong trận ra quân đồng thời là “chung kết” tranh vé vào tứ kết bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại 3-2 trước kình địch Thái Lan để giành quyền đi tiếp.

Thắng Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18

Bàn thắng

Việt Nam: Tuyết Dung (22'), Nguyễn Thị Vạn (33'), Nguyễn Thị Liễu (40')

Thái Lan: Nildhamrong (30’), Sornsai Pitsamai (79’) 

Xác định rõ đội tuyển nữ Nhật Bản là ứng viên số 1 cho một suất vào tứ kết của bảng C môn bóng đá nữ ASIAD 18, hai đội còn lại của bảng đấu này là Việt Nam và Thái Lan xác định màn so tài của đôi bên là trận cầu sinh tử quyết định đến tấm vé thứ 2. 

Với quyết tâm đánh bại Thái Lan, HLV trưởng Mai Đức Chung sử dụng đội hình gồm những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất. Điều đó giúp cho các cô gái nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin sau tiếng còi khai cuộc. 

Liên tiếp tạo ra cơ hội trước khung thành Thái Lan với các pha dứt điểm của Huỳnh Như, Nguyễn Thị Liễu ở các phút đầu tiên, nhưng cũng phải tới phút 22, đội tuyển nữ Việt Nam mới có bàn thắng mở tỷ số. Nguyễn Thị Vạn chuyền bóng cho Tuyết Dung bên cánh trái. Cô vượt qua hậu vệ đội bạn rồi sút bóng vào góc trái mở tỷ số cho Việt Nam.

Phút 29, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua, khi Hồng Nhung phạm lỗi với Sornsai trong vòng cấm, tạo cơ hội để tiền đạo trẻ Nildhamrong san bằng tỷ số cho Thái Lan trên chấm 11 mét.

Tuyết Dung góp công giúp Việt Nam thắng Thái Lan 

Song không phải mất thời gian quá lâu, chỉ 2 phút sau bàn thua, Nguyễn Thị Vạn có pha sút xa đẹp mắt tái lập lợi thế dẫn trước cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Sau bàn thua thứ 2, tuyển nữ Thái Lan càng trở nên nôn nóng khi liên tục đẩy cao đội hình tấn công quyết liệt và tạo nên thế trận giằng co với tuyển nữ Việt Nam. Với lợi thế dẫn trước giúp lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò HLV Mai Đức Chung có cơ hội phát huy tác dung. Phút 39, tỷ số được nâng lên thành 3-1 cho các cô gái áo đỏ sau pha đánh đầu của tiền vệ Nguyễn Thị Liễu, từ tình huống đá phạt góc cánh trái của Tuyết Dung. 

Sang đến hiệp 2, đội tuyển nữ Thái Lan điên cuồng tìm bàn gỡ. Và đến phút 79, sau pha tổ chức phản công, tiền vệ Sornsai bất ngờ dứt điểm ở cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Thắng Thái Lan, Việt Nam chắc chắn cùng Nhật Bản trở thành 2 đại diện của bảng C vào tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 18. Còn Thái Lan, sau 2 trận thua liên tiếp trước Nhật Bản và Việt Nam đã phải chia tay với giải đấu. 

Đội hình thi đấu

Việt Nam:  Khổng Thị Hằng, Hồng Nhung (Thanh Huyền 85’), Chương Thị Kiều, Thúy An, Phạm Thị Tươi, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Vạn (Hải Yến 68’), Phạm Hoàng Quỳnh (Mỹ Anh 90'+4), Huỳnh Như. 

Thái Lan: Nattaruja, Natthakarn, Duangnapa, Warunee, Sunisa, Pikul (Srimanee 52’), Silawan, Rattikan, Pitsamai, Kanjana (Dangda 43’), Suchawadee. 

PHAN HỒNG - THIÊN MINH (Bongdaplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Thái Lan 3-2, tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18