Thắng may, Pháo thủ trở lại Top 4

16/04/2019 05:48

Arsenal đã chơi không thuyết phục trên sân của Watford rạng sáng 16.4. Song Pháo thủ vẫn may mắn có được 3 điểm tối đa nhờ những sai lầm ngớ ngẩn và rất đáng trách của đội chủ nhà.

Watford 0-1 Arsenal: Thắng may, Pháo thủ trở lại Top 4

THẺ ĐỎ
Watford: Deeney (11’)

BÀN THẮNG
Arsenal: Aubameyang (10’)

So với trận thua Everton 0-1 ở vòng trước, HLV Unai Emery thực hiện tới 7 thay đổi trong đội hình xuất phát của Arsenal ở trận này. Các ngôi sao như Mesut Oezil, Alexandre Lacazette, Sead Kolasniac, Sokratis được Emery cất lên ghế dự bị. Tuy nhiên, khác biệt với Pháo thủ lại được tạo ra từ… thủ thành Ben Foster của Watford.

Ngay phút thứ 10, Foster khống chế bóng quá dài sau đưởng chuyền về của hậu vệ đội chủ nhà. Aubameyang ập vào rất nhanh. Foster cuống cuồng phá lên thì bóng đập ngay vào Aubameyang bật thẳng vào lưới trống. 1-0 cho Arsenal. Tỷ số được mở cho đội khách theo cách chẳng ai ngờ.

Vừa được Foster biếu không bàn mở tỷ số, Arsenal tiếp tục được Watford biếu tiếp lợi thế chơi hơn người. Phút 11, tiền đạo thủ quân Troy Deeney của đội chủ nhà có pha thúc cùi chỏ với tiền vệ Lucas Torreira. Deeney bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp.

Chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn, Pháo thủ có lợi thế dẫn trước 1 bàn và chơi nhiều hơn 1 người. Mọi thứ quá thuận lợi để thầy trò HLV Emery cải thiện thành tích thi đấu sân khách nghèo nàn. Người ta thống kê rằng kể từ đầu mùa 2017/18 tới giờ, chỉ có 28% tổng số điểm của Arsenal (35/126) đến từ sân khách. Arsenal chính là đội chơi sân khách kém nhất trong nhóm Big Six ở Premier League.

Vậy mà những phút tiếp theo, trận đấu lại diễn ra như thể Arsenal không hề chơi hơn người vậy. 10 người của Watford vẫn có được thế trận tốt trước 11 người của Arsenal. Đội chủ nhà vẫn tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Điển hình phải kể đến pha sút phạt trực tiếp cực hiểm của Capoue ở phút 32. May cho Arsenal là thủ thành Bernd Leno đều xuất sắc cản phá thành công. Tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal được bảo toàn đến hết hiệp 1 có công lớn của thủ thành người Đức này.

Sang hiệp 2, HLV Emery tung Oezil vào sân. Hàng công Arsenal có nhiều đột biến hơn trong các pha lên bóng. Chỉ có điều đến khâu cuối cùng là dứt điểm thì Oezil và đồng đội lại không làm tốt.

Đội hình thiếu người của Watford thì không đủ sức gây ra nhiều sức ép như hiệp 1 nữa. 45 phút của hiệp 2 vì thế không chứng kiến thêm tình huống nào có thể tạo ra sự thay đổi trên bảng tỷ số.

Chiến thắng 1-0 đầy may mắn mang về 3 điểm trọn vẹn cho Arsenal. Pháo thủ đánh bật Chelsea khỏi Top 4 dù cùng được 66 điểm nhờ hơn về chỉ số phụ. Với việc hiện thi đấu ít hơn Chelsea 1 trận và đang có nhiều hơn M.U 2 điểm, Arsenal có quyền mơ mộng cho tham vọng kết thúc mùa giải trong Top 4.

Dẫn bàn hiệp 1 là chắc thắng

Arsenal đang duy trì thành tích bất bại trong 20 trận gần đây ở Premier League mà họ có lợi thế dẫn bàn hiệp 1. Cụ thể, Pháo thủ đã thắng 19, hòa 1 trận trong số này. Lần gần nhất Arsenal thua ngược sau khi dẫn bàn hiệp 1 diễn ra hồi tháng 10/2017, trước chính… Watford.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Watford: Foster, Janmaat, Kabasele, Cathcart, Masina (Sema, 87’), Femenia (Success, 59’), Capoue, Doucoure, Hughes, Deeney, Gray.

Arsenal: Leno, Mustafi, Koscielny, Mavropanos (Guendouzi, 59’), Monreal, Torreira (Oezil, 46’), Xhaka, Mkhitaryan, Ramsey (Maitland-Niles, 68’), Iwobi, Aubameyang.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng may, Pháo thủ trở lại Top 4