Thắng kịch tính Nigeria, Argentina lách qua khe cửa hẹp

27/06/2018 05:40

Khoảnh khắc lóe sáng của Lionel Messi và pha làm bàn quyết định của Marcos Rojo đã giúp Argentina đánh bại Nigeria để tiến vào vòng 1/8 World Cup.

Argentina 2-1 Nigeria: Albiceleste lách qua khe cửa hẹp

Ghi bàn

Argentina: Messi (14’), Rojo (86’)

Nigeria: Moses (51’, pen)

Trước áp lực buộc phải thắng để hy vọng giành vé đi tiếp, các cầu thủ Argentina dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Đội bóng xứ sở Tango hoàn toàn áp đảo về mặt thế trận trước đối thủ Nigeria. Chỉ sau 14 phút thi đấu, sự lấn lướt của Argentina đã được cụ thể hóa thành bàn thắng. Từ đường chuyền bóng dài vượt tuyến của tiền vệ Ever Banega, ngôi sao Lionel Messi bứt tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương. Anh khống chế bóng bằng đùi điệu nghệ, chỉnh thêm bóng một nhịp trước khi tung ra cú sút lạnh lùng hạ gục thủ môn Francis Uzoho.

Bàn thắng của Messi giúp tinh thần của các cầu thủ Argentina lên rất cao. Họ liên tục vây hãm khung thành của ĐT Nigeria với nhiều pha dứt điểm khiến các CĐV của đội bóng châu Phi thót tim. Đáng chú ý là tình huống sút phạt trực tiếp của Messi ở phút 34. Cú cứa lòng bằng chân trái của ngôi sao đang khoác áo CLB Barcelona bóng đã chạm đầu ngón tay của thủ môn Uzoho rồi dội mép trong cột dọc khung thành của Nigeria. Phút 39, đến lượt Angel Di Maria có cơ hội dứt điểm, nhưng nỗ lực của anh cũng không làm khó được thủ môn của đối phương.

Bất ngờ đã xảy ra khi hiệp 2 trở lại. Phút 49, tiền vệ Javier Mascherano đã phạm lỗi kéo hậu vệ Leon Balogun của Nigeria trong vòng cấm địa đội nhà. Những chú đại bàng xanh được hưởng 1 quả penalty. Tiền vệ Victor Moses đã có cú dứt điểm rất lạnh lùng san bằng tỉ số 1-1. Bàn thua khiến các tâm lý thi đấu của các cầu thủ Argentina rất nặng nề. Bởi nếu tỉ số giữ nguyên, họ sẽ không có cửa vượt qua vòng bảng.

ĐT Argentina buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, do bị tâm lý, nhưng pha lên bóng của họ thường không hiệu quả. Suốt từ sau khi bị đối phương gỡ hòa, đội bóng xứ sở Tango chỉ có 1 tình huống đáng chú ý. Phút 52 của trận đấu, Di Maria đi bóng rất nỗ lực bên hành lang trái vào vòng cấm địa của Nigeria, tiền vệ Moses đã đánh nguội vào mặt ngôi sao đang khoác áo PSG, nhưng trọng tài từ chối cho Argentina được hưởng 1 quả penalty.

Phải đến 4 phút trước khi trận đấu kết thúc, những người yêu mến đội bóng xứ sở Tango mới thở phào nhẹ nhõm. Từ một tình huống lên bóng tấn công của Argentina, hậu vệ Gabriel Mercado tạt bóng vào vòng cấm địa của ĐT Nigeria. Hậu vệ Marcos Rojo xuất hiện như từ dưới đất chui lên tung ra cú vô lê sấm sét, bóng găm thẳng vào lưới của đội bóng đến từ châu Phi trong sự bất lực của thủ thành Uzoho.

Với chiến thắng vất vả 2-1 trước Nigeria, ĐT Argentina đã thoát qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng sau. Họ kết thúc vòng bảng với 4 điểm, xếp thứ 2 tại bảng D sau Croatia.

Đội hình thi đấu

Argentina: Armani; Mercado, Rojo, Otamendi, Tagliafico (Aguero, 80’); Mascherano, Banega, Perez (Pavon, 61’), Di Maria (Meza, 72’); Messi, Higuain.

Nigeria: Uzoho; Idowu, Ndidi, Ekong, Balogun; Musa (Nwankwo, 90’+2), Etebo, Mikel, Moses; Iheanacho (Ighalo, 46’), Omeruo (Iwobi, 90’).

Thứ hạng chung cuộc bảng D

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng kịch tính Nigeria, Argentina lách qua khe cửa hẹp