Thắng dễ Trung Quốc 2-0, Hàn Quốc đứng đầu bảng C

17/01/2019 07:42

Trong trận đầu khoác áo Hàn Quốc ở Asian Cup 2019, ngôi sao sáng giá Heung Min Son đã tỏa sáng giúp cho đội bóng xứ Kim chi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Trung Quốc.

Hàn Quốc 2-0 Trung Quốc: Ngôi đầu cho xứ kim chi

Bàn thắng
Hàn Quốc: Hwang Ui Jo (14’), Kim Min Jae (51’)

Đã chắc chắn đi tiếp nhưng cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc đều không muốn mất mặt trong trận đấu của danh dự và lòng tự trọng này.  Đó là lý do khiến cho 2 đội tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Mới trở lại sau khi cày ải cùng CLB Tottenham ở Premier League nhưng Heung Min Son vẫn được HLV Paulo Bento tung ra sân.

Sự góp mặt của cầu thủ này đã tạo nên sự đột biến mạnh mẽ trên hàng công của Hàn Quốc. Những pha tả xung hữu đột của Heung Min Son buộc Trung Quốc lùi sâu đội hình bên phần sân nhà, bố trí khá đông cầu thủ để án ngữ trước khu vực 16m50. 

Tuy nhiên, đoàn quân của ông Lippi mắc sai lầm dẫn đến pha phạm lỗi với Heung Min Son trong vòng cấm và phải chịu quả 11m ở phút 14. Hwang Ui Jo đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để đưa đội nhà dẫn điểm.

Gần 10 phút sau, cũng chính Hwang Ui Jo khiến cho khán giả Trung Quốc phải thót tim nhưng rất may, cú dứt điểm chéo góc của cầu thủ này lại đưa bóng tìm trúng cột dọc.

Chơi lép vế hoàn toàn so với Hàn Quốc trong 45 phút đầu tiên nhưng Trung Quốc cũng tạo ra vài tình huống sóng gió, nhất là khi hàng thủ của đội bóng xứ Kim chi dâng cao đội hình để hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, các học trò của ông Lippi đã không thể tận dụng được.

Vẫn là thế trận một chiều, Hàn Quốc tiếp tục áp đảo về khả năng kiểm soát bóng cũng như cơ hội ăn bàn so với Trung Quốc. Và mọi thứ đã trở nên dễ thở hơn cho đoàn quân của ông Bento khi ở phút 51, trong một pha tổ chức phạt góc, trung vệ Kim Min Jae lên tham gia tấn công đã đánh đầu ghi bàn, nhân đôi lợi thế cho đội nhà.

Khá nhiều cơ hội ăn bàn được Hàn Quốc tạo ra sau đó nhưng các chân sút lại không thể tận dụng được. Dẫu sao, chiến thắng với tỷ số 2-0 là đủ để  đoàn quân của ông Bento kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng sau 3 trận toàn thắng. Đây là thắng lợi thuyết phục của Hàn Quốc.

Với cá nhân Heung Min Son, anh đã chứng tỏ được giá trị của ngôi sao lớn nhất của xứ sở Kim chi ở thời điểm hiện tại khi liên tục khuấy đảo, đặt cầu môn của Trung Quốc vào thế báo động đỏ.

Ở trận đấu còn lại, Kyrgyzstan đã đánh bại Philippines với tỷ số 3-1 để giành vị trí thứ 3 chung cuộc với hiệu số bàn thắng bại 4-4. Điều đó đồng nghĩa, Việt Nam cần thắng cách biệt Yemen 3 bàn nếu muốn giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup ngay sau trận đấu đó. Nếu thắng dưới 3 bàn, chúng ta vẫn phải chờ đợi kết quả từ các đội xếp thứ 3 ở 2 bảng đấu còn lại.

Đội hình thi đấu

Hàn Quốc: Kim Seung Gyu, Kim Young Kwon, Kim Min Jae, Kim Jin Su, Kim Moon Hwan, Lee Chung Yong (Ju Se-Jong, 81’), Jung Woo Young, Hwang In Beom, Hwang Ui Jo (Ji Dong-Won, 70’), Son Heung Min (Koo Ja-Cheol, 88'), Hwang Hee Chan.

Trung Quốc: Yan Junling, Shi Ke, Zhang Linpeng, Liu Yang (Yu Hanchao, 74’), Yiming Liu, Zhang Chengdong, Xuri Zhao, Zheng Zhi (Chi Zhongguo, 57’), Yu Dabao, Jin Jingdao, Wu Xi (Gao Lin, 61’).

Bảng xếp hạng

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng dễ Trung Quốc 2-0, Hàn Quốc đứng đầu bảng C