Thái Lan trắng tay ở King's Cup

08/06/2019 18:15

Đội chủ nhà Thái Lan đã có một giải King's Cup 2019 cực kỳ đáng thất vọng khi thua cả 2 trận trước ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ và xếp hạng cuối chung cuộc.

Thái Lan 0-1 Ấn Độ: Chủ nhà xếp hạng bét chung cuộc

Bàn thắng

Ấn Độ: Thapa (17')

Trước khi bước vào giải, Thái Lan đặt quyết tâm vô địch để lấy lại danh dự sau những thất bại trong thời gian gần đây. Tuy nhiên bàn thắng ở phút cuối của tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã khiến người Thái thêm một lần ôm hận trước ĐT Việt Nam và cay đắng bước vào trận tranh hạng Ba.

Trong khi đó, Ấn Độ không cho thấy tham vọng ở giải đấu này. Bằng chứng là họ dễ dàng để thua ĐT Curacao với tỷ số 1-3. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu gần đây và cũng là duy nhất giữa 2 đội trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2019, Ấn Độ đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 4-1.

Thái Lan tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Thái Lan tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Thái Lan tỏ rõ sự thận trọng khi thi đấu với đội hình khá thấp. Điều này khiến cho trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt.

Phải tới phút thứ 10, đội chủ nhà mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Sumanya xử lý bóng khéo léo vượt qua 2 cầu thủ Ấn Độ rồi dứt điểm ở gần mép vòng cấm, tiếc rằng bóng đi quá cao so với khung thành.

Tới phút 17, bất ngờ đã xảy ra. Ấn Độ có bàn thắng mở tỉ số với pha dứt điểm cận thành của Anirudh Thapa sau đường chuyền như dọn cỗ của Adil Ahmed Khan. 

Bị dẫn bàn, Bầy voi chiến điên cuồng lao lên tấn công, Phút 22, Teerasil Dangda đưa bóng vào lưới ĐT Ấn Độ nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. 

Ấn Độ bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 17 do công của Thapa

Ấn Độ bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 17 do công của Thapa

Tới phút 35, Sumanya tung ra cú dứt điểm không thành công, Pawee tiếp tục tung cú đánh đầu nhưng hậu vệ Ấn Độ có pha cứu thua không tưởng ngay trên vạch vôi.

Dù bị ép sân nhưng Ấn Độ cũng khiến các CĐV của đội chủ nhà nhiều phen thót tim với những tình huống phản công khá nguy hiểm. Phút 45'+2, Farukh Choudhary bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để nâng tỉ số lên 2-0 cho Ấn Độ. Anh đối mặt với thủ môn Thái Lan trong vòng cấm nhưng lại chuyền sang cho Balwant và bị hậu vệ Thái Lan lùi về để truy cản.

Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi và tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về phía đội khách Ấn Độ.

Bước vào hiệp 2, Thái Lan vẫn dâng cao tấn công liên tục nhưng hàng phòng ngự của Ấn Độ thi đấu quá chắc chắn. Hơn nữa họ còn có những pha phản công hết sức chủ động.

Dù rất nỗ lực nhưng Thái Lan không thể có được bàn thắng và đành chấp nhận kết thúc giải đấu với 2 trận toàn thua

Dù rất nỗ lực nhưng Thái Lan không thể có được bàn thắng và đành chấp nhận kết thúc giải đấu với 2 trận toàn thua

Những pha dứt điểm của Supachok hay Dangda hoặc là đi chệch khung thành hoặc là không quá khó với thủ môn của ĐT Ấn Độ.

Phút 69, tỷ số suýt nữa là 2-0 cho Ấn Độ. Theerathon chuyền về bất cẩn cho thủ môn Siwarak, Manvir đã kịp thời áp sát khiến thủ môn của Thái Lan lúng túng. Rất may Suphan đã kịp thời phá bóng trên vạch vôi nhưng chân của cầu thủ này đã đập mạnh vào cột dọc khung thành và phải rời sân.

Phút 89, 3 cầu thủ Thái Lan băng vào sau quả tạt, dù bóng ở rất gần khung thành nhưng Peeradol vẫn đánh đầu hụt đáng tiếc. Tới phút 90'+1, Dangda có cơ hội rất tốt nhưng cú đánh đầu của anh đập thẳng mặt thủ thành Ấn Độ đưa bóng bay ra ngoài đáng tiếc.

Không thể tận dụng được các cơ hội có được, Thái Lan đành chấp nhận trận thua 0-1 ở trận tranh hạng Ba King Cup 2019. Đây lại thêm một giải đấu đáng thất vọng của Bầy voi chiến khi họ thua cả 2 trận và xếp hạng cuối chung cuộc.

Đội hình thi đấu

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen; Pawee Tanthatemee (Supachok Sarachat 41’), Suphan Thongsong (Pansa Hemviboon 71’), Adisorn Promrak; Tanaboon Kesarat (Peeradon Chamratsamee 68’), Tristan Do, Sumanya Purisay, Thitipan Puangchan, Theerathon Bunmathan; Supachai Jaided, Teerasil Dangda.

Ấn Độ: Amrinder Singh; Rahul Bheke, Sandesh Jhingan, Adil Khan, Subhasish Bose; Vinit Rai, Raynier Fernandes (Sahal Abdul Samad 75’), Amarjit Singh, Anirudh Thapa; Farukh Choudhary (Jackichand Singh 56’), Balwant Singh (Manvir Singh 51’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan trắng tay ở King's Cup