Tay vợt Hải Dương Đoàn Bá Tuấn Anh lần đầu vô địch quốc gia

26/05/2019 20:19

Tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh đã vượt qua đối thủ rất mạnh của Hà Nội với tỷ số thuyết phục 4-1, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch quốc gia.

Chiều 26.5, tay vợt Vicem Hoàng Thạch Hải Dương Đoàn Bá Tuấn Anh đã đánh bại tay vợt được đánh giá mạnh nhất Việt Nam hiện nay Nguyễn Anh Tú của Hà Nội trong trận chung kết Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân tranh Cúp PetroVietNam - Đạm Cà Mau 2019, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch quốc gia.


Đoàn Bá Tuấn Anh tạo cơn địa chấn ở Giải Bóng bàn toàn quốc 2019

Trận đấu giữa 2 thành viên chủ lực của đội tuyển nam quốc gia vừa sát cánh cùng nhau tại Giải Vô địch Bóng bàn thế giới 2019 được người hâm mộ hồi hộp theo dõi. Nguyễn Anh Tú là nhà vô địch quốc gia năm 2018 nhưng đã từng thất bại 3-4 trước Đoàn Bá Tuấn Anh ở bán kết đơn nam môn bóng bàn Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra hồi cuối năm ngoái.

Trong khi Anh Tú với đẳng cấp và bản lĩnh của mình đã rất thong dong để vào đến trận chung kết thì Tuấn Anh lại gặp rất nhiều khó khăn tại giải lần này. Tay vợt Hải Dương đã vượt qua "bài test" khá xương mang tên Đinh Anh Hoàng (Hà Nội T&T) ở bán kết sau khi đồng đội Nguyễn Đức Tuân, đương kim á quân quốc gia đã phải gác vợt từ tứ kết trước chính đối thủ mới 18 tuổi của đội bóng thủ đô.


Tuấn Anh chia vui với huấn luyện viên Quý Tài sau khi hạ tay vợt Anh Tú trong trận chung kết

Tấn công trong bàn tốt, đôi công xa bàn cũng thiện nghệ không kém nhà vô địch Anh Tú trong khi tinh thần thi đấu còn bùng nổ hơn, Tuấn Anh đã không cho đối thủ cơ hội đòi lại "món nợ" thất bại ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2018. Anh vượt lên dẫn trước 3-1 sau 4 ván đầu tiên và bước ngoặt xảy đến ở ván thứ 5.

Anh Tú chỉ cần thêm 1 điểm là có thể rút ngắn tỉ số còn 2-3, tạo tiền đề cho một cuộc lội ngược dòng. Tuy vậy, từ chỗ bị dẫn 6-10, Tuấn Anh bắt kịp 10-10 và giằng co điểm số với Anh Tú trước khi khép lại ván đấu ở điểm số 15-13.

Thắng chung cuộc 4-1 trong trận chung kết, Đoàn Bá Tuấn Anh lần đầu tiên lên ngôi vô địch quốc gia, trở thành tay vợt Hải Dương thứ nhì sau "tượng đài" Vũ Mạnh Cường đoạt được danh hiệu này trong hơn 2 thập niên vừa qua.

PL (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt Hải Dương Đoàn Bá Tuấn Anh lần đầu vô địch quốc gia