Sôi nổi sân chơi thể thao trong doanh nghiệp

03/08/2019 10:36

Ngày càng nhiều doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm tạo sân chơi thể thao cho cán bộ, công nhân, người lao động.


Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam duy trì giải bóng đá suốt 10 năm qua 

Đông công nhân tham gia

Nhiều năm nay, 5 nhà máy của Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (100% vốn đầu tư Nhật Bản) ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) và xã Nghĩa An (Ninh Giang) thường xuyên tổ chức Giải bóng đá cho cán bộ, công nhân. Mỗi nhà máy có 8 đội bóng đá nam, 5-6 đội bóng đá nữ. Vừa qua, các nhà máy tổ chức thi đấu bóng đá 7 người, chọn ra 2 đội bóng đá nam và 2 đội bóng đá nữ mạnh nhất vào vòng chung kết toàn công ty. Đến nay, đã có 3 nhà máy tổ chức xong giải. "Cán bộ, công nhân xem rất đông, mang theo băng rôn, trống đến sân để cổ vũ... tạo không khí sôi động", anh Nguyễn Quốc Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam cho biết.

Từ khi đi vào hoạt động năm 2004 đến nay, lãnh đạo doanh nghiệp này quan tâm tạo nhiều sân chơi thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần người lao động. Công ty đã xây 3 sân cỏ nhân tạo, 2 sân bóng chuyền phân bổ đều ở các khu vực nhà máy. 10 năm qua, giải bóng đá nam, nữ cán bộ, công nhân công ty được duy trì. Khâu tổ chức giải rất bài bản, có mời lực lượng trọng tài chuyên nghiệp điều hành. Doanh nghiệp tặng nhiều giải thưởng có giá trị nên khuyến khích đông công nhân, lao động tham gia.

Ngoài bóng đá, Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam còn tổ chức các giải bóng bàn, cờ tướng, cầu lông cho cán bộ, công nhân. Hằng năm, các nhà máy đều tổ chức các chương trình "Ngày hội gia đình", "Ngày hội mùa đông" với nhiều hoạt động như thi nhảy bao bố, kéo co, văn nghệ, vẽ tranh, cắm hoa, nấu ăn... Công ty đã 9 lần phối hợp với Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng.

Phong trào thể thao ở Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch cũng sôi nổi. Công ty đã xây dựng khu liên hiệp thể thao với 1 sân bóng đá 11 người có cả khán đài, 1 bể bơi 50x25 m, 2 sân tennis, nhà thi đấu đa năng với mặt sàn sử dụng rộng khoảng 1.500 m2 ... Anh Nguyễn Hữu Thái, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch cho biết vào các buổi chiều, rất đông cán bộ, công nhân công ty và những người ở khu vực lân cận về đây chơi các môn thể thao yêu thích. Doanh nghiệp không chỉ duy trì tổ chức các giải thi đấu thể thao nội bộ mà còn phối hợp tổ chức các lớp dạy bơi, cầu lông cho con em cán bộ, công nhân ở doanh nghiệp và học sinh trong vùng. Đây là doanh nghiệp đi đầu về tài trợ, ủng hộ một số đội tuyển thể thao của tỉnh và các giải thể thao phong trào.

Ngoài 2 doanh nghiệp trên, còn nhiều đơn vị khác cũng có phong trào thể thao mạnh như các Công ty TNHH: một thành viên Điện lực Hải Dương, Huyndai Kefico Việt Nam, May Tinh Lợi; Công ty CP Dây và Cáp điện Taya Việt Nam...

Rèn luyện sức khỏe

Tùy vào điều kiện, các doanh nghiệp duy trì tổ chức các giải thể thao hằng năm hoặc chọn thời điểm thích hợp để triển khai. Các sân chơi đã giúp cán bộ, công nhân có nơi vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, giúp người lao động thêm gắn bó với doanh nghiệp.

Chị Tăng Thị Huế (sinh năm 1985) làm công nhân Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (khu công nghiệp Đại An) được 14 năm. Nhà ở huyện Kim Thành nên chị từng có ý định chuyển về làm việc gần nhà. "Các hoạt động thể thao của công ty giúp chúng tôi cảm thấy thoải mái sau giờ làm việc. Tôi và các công nhân nữ khác được tham gia vào đội bóng đá nữ và thỏa mãn đam mê của mình. Do chế độ đãi ngộ tốt, cùng sự quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần nên tôi thêm gắn bó với nơi này. Chồng tôi mới đây cũng chuyển về làm cùng công ty", chị Huế chia sẻ.

Hằng năm, Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch đều lấy ý kiến của cán bộ, công nhân về hoạt động điều hành, tổ chức sản xuất và nhiều nội dung liên quan. "Có đến 99% số cán bộ, công nhân hài lòng về việc công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần", anh Nguyễn Hữu Thái nói.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tứ Kỳ Nguyễn Quốc Cường cho biết các sân chơi thể thao tại các doanh nghiệp trong huyện ngày càng nở rộ. Những công ty tạo dựng được phong trào thể thao thường có môi trường làm việc hài hòa, ổn định hơn. "Vài năm gần đây, tại những doanh nghiệp duy trì tổ chức tốt các sân chơi cho công nhân thường không xảy ra dừng việc tập thể", ông Cường cho biết.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi sân chơi thể thao trong doanh nghiệp