Sẵn sàng dập tắt "ngọn lửa" Bukit Jalil

10/12/2018 20:39

Trận chung kết trong mơ lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19 giờ 45 tối 11.12 trên "chảo lửa" Bukit Jalil.

Trong trận đấu vòng bảng, Công Phượng (số 14) và đồng đội đã thắng Malaysia 2-0 trên sân Mỹ Đình

Sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam lại có cơ hội đăng quang giải bóng đá hấp dẫn nhất khu vực. Song để biến giấc mơ thành hiện thực, thầy trò HLV Park Hang Seo phải vượt qua 180 phút đầy cạm bẫy phía trước.

Cần cái đầu lạnh giữa "sân khấu" nóng

Một đối thủ vừa quen, vừa lạ. Quen bởi Công Phượng cùng các đồng đội đã hạ gục Malaysia ở vòng bảng. Còn lạ, bởi Malaysia hôm nay là một Malaysia rất khác so với chính họ cách đây không lâu.

Tuyển Việt Nam cũng sẽ đối diện với bầu không khí ngộp thở và âm thanh khủng khiếp giữa các mái vòm ở Bukit Jalil với sự hò hét không ngừng của hơn 80.000 khán giả. Myanmar từng sụp đổ trước sức ép này, còn Thái Lan "căng cứng" đến nỗi không lên được bóng. Sân Bukit Jalil gieo ám ảnh đến các đối thủ trong khu vực và là nhân chứng sống cho những chiến tích rực rỡ nhất của bóng đá Malaysia, nên muốn đánh bại "những chú hổ", tuyển Việt Nam phải thắng được sức nóng tại đây trước. Điều này không hề dễ với nhiều cầu thủ mới chỉ đôi mươi của đội tuyển Việt Nam.

"Đây là một trận đấu sân khách, dưới sức ép của 80.000 cổ động viên chủ nhà. Mọi thứ chắc chắn sẽ rất khó khăn. Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ để giành kết quả tích cực", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Cuộc chiến "1 đánh 2"

Trận chung kết này không chỉ là cuộc so tài trên sân giữa các cầu thủ mà còn được chờ đợi như một cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang Seo với 2 HLV người Malaysia Tan Cheng Hoe và Datuk K. Rajagopal.

Tài năng của HLV Park Hang Seo không phải bàn cãi sau những thành công vang dội cùng Việt Nam ở U23 châu Á, ASIAD và giờ đây là AFF Cup. Chiến lược gia người Hàn Quốc này đã xây dựng đội tuyển Việt Nam thành một tập thể chơi gắn kết, thông minh và hiệu quả trong cả tấn công, lẫn phòng ngự.

Chính nhà cầm quân nổi tiếng người Thụy Điển Eriksson cũng phải tâm phục khi thừa nhận đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo là đội mạnh nhất ở AFF Cup 2018. Trong lần so tài với nhau ở vòng bảng, HLV Park Hang Seo cũng cao tay hơn so với người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia.

Nhưng trong lần tái đấu này, thầy Park sẽ phải đương đầu không chỉ là HLV Tan Cheng Hoe, mà còn cả "phù thủy" nức tiếng một thời của bóng đá Malaysia Datuk K. Rajagopal.

Theo thông tin từ báo chí Malaysia, sau loạt trận vòng bảng chưa thật sự thành công, nhất là trận thua Việt Nam 0-2 ngày 16.11, HLV Tan Cheng Hoe đã nhờ đến sự trợ giúp của "phù thủy" Rajagopal. Ông Tan Cheng Hoe từng làm trợ lý cho HLV Rajagopal trong những năm tháng hoàng kim của bóng đá Malaysia với chiếc huy chương vàng SEA Games 2009 và chức vô địch AFF Cup 2010.

Chính nhờ sự trợ giúp của ông Rajagopal mà ở cả hai trận đi và về ở bán kết gặp Thái Lan, đội tuyển Malaysia đã chơi rất hưng phấn và hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ để giành vé vào chung kết một cách xứng đáng.

Ông Tan Cheng Hoe nói: "Chúng tôi có trận đấu rất tốt ở Bangkok. Hy vọng chúng tôi tiếp tục thể hiện điều đó trong trận gặp Việt Nam. Chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu". HLV Tan Cheng Hoe cho biết Malaysia sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng trên sân nhà.

Về phía các cầu thủ Việt Nam, khả năng ra sân của Văn Toàn còn để ngỏ, khi HLV Park Hang Seo luôn gây bất ngờ trong cách dùng người của mình. Cũng theo chuyên gia Phan Anh Tú, cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả trận đấu.

Bài toán từ "chảo lửa" Bukit Jalil hứa hẹn mang đến khó khăn, nhưng các học trò của thầy Park đã sẵn sàng vượt qua.

VĂN NGHIỆP(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng dập tắt "ngọn lửa" Bukit Jalil