Sẵn sàng cho Giải bóng chuyền vô địch quốc gia

13/04/2018 17:48

Ngày 14.4, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PVGAS2018 chính thức khởi tranh. Các đội chia làm 2 bảng tổ chức tại 2 địa điểm. Bảng A diễn ra tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Hải Dương tích cực tập luyện chuẩn bị cho Giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia năm 2018

Cơ sở vật chất bảo đảm 

Tỉnh ta đã sớm thành lập Ban tổ chức để chuẩn bị cho giải đấu này. Ông Phạm Sĩ Cẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết đã chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đảm nhận các công việc liên quan như bố trí nơi ăn ở cho trọng tài, ban huấn luyện và vận động viên (VĐV) các đoàn, chuẩn bị cơ sở vật chất thi đấu, xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự…

Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, thảm, cột, lưới, bảng lật số điện tử… phục vụ thi đấu bóng chuyền hiện tại của đơn vị được thừa hưởng từ Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen năm 2017. Tất cả đều còn mới, chất lượng đạt chuẩn quốc tế, bảo đảm phục vụ tốt cho các trận đấu tại bảng A. 2.200 chỗ ngồi cũng đã được kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ. Đơn vị đã thay mới 10 bóng điện 1.000W bên trong nhà thi đấu; kiểm tra, chuẩn bị hệ thống máy phát đề phòng bị mất điện. Phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… ở trong và ngoài nhà thi đấu đã được các cơ quan liên quan thống nhất. Nhà thi đấu bố trí lực lượng trông giữ xe máy tại đường Bùi Thị Xuân, xe ô tô tại đường Tôn Đức Thắng.

Diễn ra từ ngày 14 - 20.4, bảng A Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay có 5 đội nam là Thể Công, Bến Tre, Quân khu 4, Long An, Biên Phòng và 5 đội nữ gồm Đắk Lắk, Mikado Thái Bình, Thông tin Lienvietpostbank, Tiến Nông Thanh Hóa và chủ nhà Hải Dương. Tất cả các đội đều đã có mặt tại Hải Dương, nhiều đội còn đến sớm để làm quen sân. Ngoài việc tư vấn cho các đội nơi ăn, nghỉ hợp lý, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đội trong quá trình tập luyện, thi đấu. Huấn luyện viên Thái Thanh Tùng (đội bóng chuyền nữ Mikado Thái Bình) cho biết: “Chúng tôi ăn, nghỉ tại Nhà khách Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương. Mọi thứ ở đây đều ổn, phù hợp với nhu cầu của các thành viên Ban huấn luyện và VĐV. Tỉnh các bạn đã rất quan tâm, bố trí khung giờ tập luyện hợp lý cho các đội. Chúng tôi yên tâm về điều kiện thi đấu tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương”.

Lễ khai mạc Giải bóng chuyền vô địch quốc gia sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 14.4 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương. Giá vé vào cửa xem các trận đấu là 50.000 đồng/ngày.

Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh gấp rút hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước giải

Hải Dương tự tin trụ hạng

Sau chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng tại Hà Nội, từ ngày 8.4, toàn đội bóng chuyền nữ Hải Dương đã về chuẩn bị cho các trận đấu tại bảng A. Những ngày qua, các VĐV duy trì tập luyện thể lực, chuyên môn 2 buổi/ngày (mỗi buổi 2 giờ) tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. 

Trong chuyến tập huấn tại Hà Nội, Huấn luyện viên trưởng người Thái Lan Prakarn Kumsadug đã liên tục cho đội thi đấu cọ xát với nhiều đội bóng khác như Mikado Thái Bình, Kinh Bắc, Đắk Lắk… để tích lũy kinh nghiệm. Qua đó, Ban huấn luyện đã giúp các VĐV khắc phục một số lỗi thường xuyên mắc phải như phát bóng, bắt bước 1, đồng thời xây dựng được bộ khung thi đấu tại giải năm nay.

Toàn đội hiện có 12 VĐV còn khá trẻ (người cao tuổi nhất mới 25 tuổi). Sau khi chia tay chủ công Lê Thị Hồng, đội đã kịp bổ sung 2 tân binh đến từ Vĩnh Phúc là Vũ Thị Kiều Trang (chủ công) và Nguyễn Thị Anh (chuyền 2). Đại diện đội bóng chuyền nữ Hải Dương cho biết nếu xét tương quan lực lượng tại bảng A, Thông tin Lienvietpostbank là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị nhất bảng, tiếp đó là Mikado Thái Bình. Còn lại các đội Tiến Nông Thanh Hóa, Đắk Lắk và Hải Dương có trình độ ngang nhau. Hiện tại, các VĐV bóng chuyền nữ Hải Dương đều đạt thể lực ổn định. Được chơi trên sân nhà là một lợi thế cho đội tuyển bóng chuyền nữ Hải Dương. Mục tiêu của đội là thắng 2 trận và trụ hạng ngay tại vòng 2 mà không phải trông chờ vào vòng đấu dành cho 4 đội bóng có thành tích kém nhất 2 bảng A, B để chọn ra 2 đội trụ hạng. 

Việc thiếu vắng chủ công người Nam Sách Lê Thị Hồng sẽ làm giảm đáng kể sức mạnh tấn công của đội bóng chuyền nữ Hải Dương. Tuy nhiên, một số VĐV trẻ như chủ công Đỗ Thị Lan Anh hay phụ công Nguyễn Thị Thanh Mai chơi rất tiến bộ trong thời gian qua nên đội bóng chuyền nữ tỉnh Đông hy vọng sẽ có được thế trận khởi sắc trước các đối thủ. 
Vào lúc 19 giờ ngày 14.4, ngay sau lễ khai mạc, các cô gái chủ nhà Hải Dương sẽ có trận đấu mở màn gặp đội Đắk Lắk. 

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho Giải bóng chuyền vô địch quốc gia