Real Madrid - Man City: Sức mạnh "Vua đấu cúp"

26/02/2020 14:25

Real Madrid của HLV Zidane đang bất khả chiến bại ở giai đoạn knock-out Champions League. Với bản lĩnh “Vua đấu cúp”, Kền kền trắng hoàn toàn có thể hạ gục Man City.

Real không chơi quá hay tại La Liga những năm gần đây. Họ chỉ giành được 1 chức vô địch La Liga trong 7 mùa gần nhất. Mùa giải năm nay, Real lại vừa mất ngôi đầu vào tay kình địch Barcelona, khi thua Levante 0-1 cuối tuần qua, cũng như bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 ở vòng đấu trước đó. 

Tuy nhiên, Kền kền trắng lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở sân chơi đấu cúp nói chung, ở Champions League nói riêng. 7 mùa gần đây, Real chỉ một lần vô địch La Liga, song lại có tới 4 chức vô địch Champions League, gồm kỷ lục 3 lần lên ngôi liên tiếp. Đây là chiến tích mà rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu phải mất cả lịch sử mới có thể giành được. Ngay cả Man United cũng mới có 3 danh hiệu hay Juventus chỉ 2 lần đăng quang ở đấu trường này. Thậm chí, Barcelona mới có 5 chức vô địch, gồm 4 lần diễn ra trong kỷ nguyên Champions League - tức bằng chính số danh hiệu mà Real chỉ mất 7 năm để có được.

Với HLV Zidane, Real gần như đánh đâu thắng đó tại các giải đấu cúp. Như đã biết, họ vừa đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Atletico. Đó đã là danh hiệu thứ 10 của Zizou chỉ sau 3 mùa rưỡi dẫn dắt Kền kền trắng, cũng chính là tất cả thời gian cầm quân cho đến nay của ông. 

Tính đến hiện tại, HLV Zidane chưa từng thua trận chung kết nào ở mọi giải đấu. Thậm chí tại Champions League, ông dẫn dắt Kền kền trắng toàn thắng cả 12 cuộc chiến một mất một còn, gồm 9 cặp knock-out và 3 trận chung kết (liên tiếp). Rõ ràng, Real không ngại bất cứ đối thủ nào tại sân chơi số một châu lục. 

Lợi thế sân nhà cùng bản lĩnh ở đấu trường cúp sẽ giúp Real đánh bại Man City (áo sáng)

Lợi thế sân nhà cùng bản lĩnh ở đấu trường cúp sẽ giúp Real đánh bại Man City (áo sáng)

Real lại càng không ngán khi đối đầu các đội bóng Anh. Họ thắng chung cuộc cả 4 cuộc chiến với các đại diện Premier League gần đây tại Champions League. Cụ thể, Kền kền trắng vượt qua Tottenham với tổng tỷ số 5-0 ở tứ kết mùa 2010/11, Man United 3-2 ở vòng 1/8 mùa 2012/13, Liverpool 3-1 ở chung kết 2017/2018 và chính Man City 1-0 ở bán kết mùa 2015/16. Sự vượt trội của Real trước các đại diện nước Anh diễn ra ở mọi giai đoạn knock-out và đều trước những đội bóng mạnh nhất.

Ngược lại, Man City bị loại trong cả 3 lần chạm trán các câu lạc bộ Tây Ban Nha tại vòng knock-out Champions League. Ngoài lần bị chính Real hất cẳng, Man xanh còn bị Barca loại ở các vòng 1/8 mùa 2013/14 và 2014/15. 

Cuối cùng, việc Man City phải nhận án cấm thi đấu tại các cúp châu Âu trong 2 mùa tới hiển nhiên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của thầy trò HLV Josep Guardiola. Mà ai cũng biết vấn đề tinh thần, kinh nghiệm và bản lĩnh mới là những yếu tố quan trọng hàng đầu trong cuộc đại chiến như thế này.

Đêm nay, Real cũng không gặp khó khăn gì lớn về lực lượng. Việc Eden Hazard vắng mặt không phải vấn đề mới, khi ngôi sao người Bỉ vốn chỉ vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương. Cùng với bệnh binh dài hạn Marco Asensio, Real không mất thêm ngôi sao nào khác. Trong khi đó, Man City sẽ phải hành quân tới Bernabeu mà không có Leroy Sane và có thể cả Raheem Sterling vì chấn thương. Còn Aymeric Laporte sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục và ra sân.

Real sẽ phát huy bản lĩnh “Vua đấu cúp” để giành lợi thế trong cuộc chiến lượt đi trước Man City. Trận đấu này diễn ra lúc 3 giờ ngày 27.2.

Man City chưa từng thắng Real

Man City đã 4 lần chạm trán Real ở sân chơi châu lục, đều tại Champions League, song chưa giành được chiến thắng nào. Họ thua 2-3 ở Bernabeu và hòa 1-1 ở Etihad tại vòng bảng mùa 2012/13, trước khi bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà và thua 0-1 trên sân khách tại bán kết mùa 2015/16. Man City chỉ thắng Real 4-1 ở giải giao hữu ICC Cup 2017, song mùa 2015 họ thua Kền kền trắng 1-4 cũng ở sân chơi này. 

23 - Đêm nay, Real sẽ có mùa thứ 23 liên tiếp xuất hiện ở vòng knock-out Champions League. Kỷ lục này được họ thiết lập từ mùa 1997/98 cho đến nay.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid - Man City: Sức mạnh "Vua đấu cúp"