Real lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League

27/05/2018 06:11

Chấn thương quá sớm của Mohamed Salah cộng thêm những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Loris Karius đã đưa Real Madrid lên đỉnh Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

>> Xem diễn biến trận chung kết tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=xjtJw09ZXD8

Với cú hat-trick này, Real vươn lên tầm vĩ đại bậc nhất làng túc cầu thế kỷ XXI.


Mohamed Salah giữa vòng vây của các cầu thủ Real

Với người hâm mộ bóng đá tỉnh Đông, họ đã có một đêm thao thức với nhiều cảm xúc. 1 giờ sáng ngày 27.5, khi các con đường trong TP Hải Dương vẫn còn ngập trong nước, im ắng không một bóng người thì tại các quán cà phê trên đường Nguyễn Lương Bằng, Trần Hưng Đạo, Hàm Nghi, Vũ Hựu... lại tập lập người ra vào. Ai cũng cố kiếm cho mình một vị trí đẹp nhất để xem tường thuật trực tiếp trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Maldrid.

Tại quán cà phê Long trên đường Hàm Nghi, hơn 200 cổ động viên đã có mặt cả trong và phía khu vực ngoài quán, trong đó phần lớn là những bạn trẻ yêu thích câu lạc bộ Liverpool. Họ đến đây với trang phục truyền thống của đội bóng thành phố cảng nước Anh và niềm tin chiến tháng cho “đội nhà”.


Rất đông cổ động viên của Liverpool đã đến cổ vũ tại quán cà phê Long ở số 50 đường Hàm Nghi

Đúng 1 giờ 45, tiếng còi khai cuộc vừa vang lên cũng là lúc mọi người nín thở theo dõi từng pha bóng. Ngay từ những phút đầu, hai đội đã thi đấu theo thế trận cởi mở cùng những pha tấn công dồn dập. Tuy nhiên, với những cầu thủ xuất sắc trong đội hình, Real Maldrid có thời gian kiểm soát bóng hơn hẳn. Hai đội cũng bỏ lỡ một vài pha bóng nguy hiểm trong tiếng hô đầy tiếc nuối của các cổ động viên. Kết thúc hiệp 1, hai đội cùng hòa nhau với tỷ số 0-0.


Ronaldo thi đấu không tốt ở trận đấu này

Sang hiệp 2, các cầu thủ Real bắt đầu tăng tốc. Ngay phút thứ 48, cú đỡ bóng hỏng của Lallana biến thành đường kiến tạo tuyệt vời để Isco có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50 của Liverpool. Nhưng rất tiếc, bóng đã tìm đến xà ngang.

Không lâu sau, đến phút thứ 51, tiền đạo Benzema của Real đã tận dụng sai lầm của thủ môn Loris Karius ghi bàn vào góc thấp phía xa cầu môn mở tỷ số trận đấu. Các cổ động viên của Liverpool như trùng xuống trong tiếng hò reo cổ vũ của khán giả hâm mộ Real.


Benzema ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Sau bàn thua, các cầu thủ Liverpool tràn lên kiếm tìm bàn gỡ hòa. Và cổ động viên của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng của Sadio Mane đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 55 của trận đấu.


Các cổ động viên Real đứng cả dậy ăn mừng bàn thắng của tiền đạo người Pháp

Bước ngoặt của trận đấu thật sự diễn ra khi Real đưa Gareth Bale vào thay Isco. Và chỉ sau 2 phút vào sân, cầu thủ người xứ Wales này đã tạo nên một siêu phẩm kiểu "xe đạp chổng ngược”. Bàn thắng đã làm nức lòng người hâm mộ. Ngay cả những người yêu thích đội Liverpool cũng không ngớt lời khen ngợi.


Ít phút sau, Mane cân bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool

Sau bàn thua này, các cầu thủ Liverpool bắt buộc phải đẩy nhanh nhịp độ trận đấu hòng tìm cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, với đẳng cấp hơn hẳn, các cầu thủ Real đã hóa giải những đường bóng đơn giản, không mấy hiệu quả đó.


Đến lượt các cổ động viên Liverpool ăn mừng bàn gỡ hòa của Mane

Đến phút thứ 83, một lần nữa cái tên Gareth Bale lại được hô vang sau cú sút từ ngoài vòng 16m50 nhưng thủ thành Loris Karius của Liverpool lại lóng ngóng khiến bóng rời khỏi tay và bay vào lưới nâng tỷ số của trận đấu thành 3-1 cho Real Maldrid.


Siêu phẩm kiểu "xe đạp chổng ngược” của Bale chính là bước ngoặt của trận đấu

Đến thời điểm này, các cổ động viên của Liverpool hiểu rằng chiến thắng đã tuột khỏi tầm tay. Thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Liverpool chiến đấu trong vô vọng trong khi Real có thêm một số cơ hội nhưng không thành bàn.


"Tội đồ" Loris Karius đã dâng chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Zinedine Zidane vô địch  Champions League lần thứ 3 liên tiếp và Gareth Bale trở thành người hùng của trận đấu.


Real đã lập nên kỳ tích tại UEFA  Champions League

Tạm biệt mùa giải Champions League, hẹn nhau sẽ cùng thưởng thức những trận cầu đỉnh cao tại World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại nước Nga trong tháng 6 tới.

ĐỨC TÂM - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League