Quang Liêm độc chiếm đỉnh bảng Prague Masters

11/06/2022 13:00

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng kỳ thủ số một chủ nhà David Navara ở vòng ba giải cờ tiêu chuẩn Prague Masters, để vươn lên thứ 25 thế giới.


Quang Liêm trong ván đấu Navara tại Prague Masters, Czech hôm 10/6. Ảnh: PCF

Quang Liêm cầm quân trắng và chủ động nhập thành xa để tấn công vua của Navara. Kỳ thủ số một Việt Nam sau đó đổi hậu lấy hai xe đen, khi thế cờ vẫn cân bằng. Nhưng do cạn thời gian, Navara liên tục đi những nước yếu khiến vua đen bị đẩy vào nguy hiểm. Khi thế cờ không thể cứu vãn, kỳ thủ số một Czech để Quang Liêm chiếu hết sau 48 nước cờ.

Chiến thắng giúp Quang Liêm có thêm 4,6 Elo, nâng thành tích lên 2.719 Elo, đứng thứ 25 thế giới. Để vào Top 20 thế giới, anh cần thêm 10 Elo.

Nước chiếu hết bằng xe của Quang Liêm.

Ở vòng ba, chỉ có một ván khác phân định thắng thua. Kỳ thủ CH Czech gốc Việt Nguyễn Thái Đại Văn cầm quân trắng, thắng David Anton sau 42 nước cờ. Đây là chiến thắng đầu tay của Đại Văn, giúp anh leo lên nhóm thứ hai tại giải với hai điểm. Quang Liêm độc chiếm đỉnh bảng với 2,5 điểm, từ hai ván thắng, một hoà.

Ở vòng bốn, Quang Liêm cầm quân đen gặp chính Đại Văn lúc 20h hôm nay thứ Bảy 11/6, giờ Hà Nội. Đây là lần đầu hai kỳ thủ này gặp nhau. Đại Văn 21 tuổi, có bố và mẹ đều là người Việt Nam, nhưng anh lớn lên ở CH Czech.

Prague Masters quy tụ 10 kỳ thủ với Elo trung bình 2.693, gồm Vidit Gujrathi (Ấn Độ), Sam Shankland (Mỹ), Quang Liêm (Việt Nam), Pentala Harikrishna (Ấn Độ), Francisco Vallejo, Anton (Tây Ban Nha), Parham Maghsoodloo (Iran), Salem Saleh (UAE), Narava và Đại Văn (Czech). Các kỳ thủ đấu vòng tròn một lượt tính điểm, từ 8/6 đến 17/6.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Liêm độc chiếm đỉnh bảng Prague Masters