Premier League mất cả tỷ bảng mỗi trận vì dân xem lậu ở Trung Quốc và Việt Nam

10/07/2019 08:40

Theo Daily Mail, vấn nạn phát và xem các trận đấu không bản quyền trên Internet khiến các câu lạc bộ Premier League thiệt hại cả tỷ bảng mỗi trận.

Premier League mất cả tỷ bảng mỗi trận vì dân xem lậu ở Trung Quốc và Việt Nam

Thống kê cho thấy, trung bình các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh được phát lậu mùa trước thu hút tới 7,1 triệu lượt người xem. Nếu thưởng thức các trận đấu theo kiểu "chính quy", lượng khán giả khổng lồ này có thể tạo ra nguồn thu khoảng 1 tỷ bảng mỗi trận tiền quảng cáo.

Dẫn dầu trong danh sách các nước thích "xem chùa" giải Ngoại hạng Anh nhất là Trung Quốc với khoảng 1 triệu người chuyên săn hàng miễn phí. Xếp ở các vị trí kế tiếp là Việt Nam, Kenya, India và Nigeria. Ngay cả bản thân người Anh cũng là tác nhân không nhỏ khiến Premier League bị thiệt hại vì vấn nạn trên. Bằng chứng là quốc gia này xếp thứ 11 trong danh sách các nước chuyên xem lậu.

Được biết, bản quyền phát sóng Giải Ngoại hạng Anh hiện thuộc về 3 đơn vị là Sky Sports, BT Sport và cả "tân binh" Amazon. Trong 3 mùa giải sắp tới, ngoài những công ty này không có ai được truyền hình trực tiếp các trận ở sân chơi số 1 xứ sở sương mù.

Để có được đặc quyền trên, Sky Sports, BT Sport và Amazon đã phải đóng khoản phí bản quyền truyền hình lên tới 4,4 tỷ bảng. Nếu có đông khán giả theo dõi trận đấu một cách hợp pháp thì họ sẽ thu lãi từ khoản đầu tư và ngược lại.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Premier League mất cả tỷ bảng mỗi trận vì dân xem lậu ở Trung Quốc và Việt Nam