Ông Park nhận trọng trách lấy "vàng"

26/02/2020 19:25

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có cuộc họp với HLV trưởng Park Hang Seo về mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm 2020-2021.

Ông Park nhận trọng trách lấy vàng - Ảnh 1.

Đối lập với hình ảnh thong dong dắt chó đi dạo này là gánh nặng thành tích trên vai HLV Park Hang Seo - Ảnh: HỮU TẤN

Theo đó, ông Park được giao trọng trách giúp bóng đá Việt Nam bảo vệ HCV AFF Cup 2020, HCV SEA Games 2021 và lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Những mục tiêu cao vời vợi này không phải lần đầu ông Park được nghe tới nhưng làm sao để hiện thực hóa nó là điều không hề dễ dàng.

Nhìn lại thất bại của U23 Việt Nam

Tham dự cuộc họp với HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đội tuyển, ngoài ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực VFF, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký, còn có ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng huấn luyện viên quốc gia. Do vừa từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam, ông Park và các thành viên tham dự cuộc họp đều đeo khẩu trang y tế để bảo đảm an toàn.

Trong cuộc họp, HLV Park Hang Seo đã đưa ra đánh giá, rút kinh nghiệm về đội tuyển quốc gia và U23 trong thời gian qua. Đặc biệt ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 vào đầu năm tại Thái Lan, ông Park bày tỏ thất vọng và tiếc nuối vì tuyển U23 Việt Nam sớm bị loại. Dù vậy, ông Park cho rằng thất bại sẽ giúp ông và các cầu thủ nhìn lại mình để chuẩn bị tốt hơn cho những mục tiêu sắp tới.

Làm mới đội tuyển quốc gia, đầu tư cho các đội trẻ

Liên quan đến các mục tiêu của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo được giao chỉ tiêu phải giúp đội tuyển quốc gia vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bảo vệ thành công HCV AFF Suzuki Cup 2020. 

Với đội tuyển U22 Việt Nam, năm 2020 đội tuyển không có nhiệm vụ gì quan trọng nhưng năm 2021 Việt Nam sẽ là chủ nhà của SEA Games 31. Vì vậy, ngay từ bây giờ, HLV Park Hang Seo được giao nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng để đội tuyển U22 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết cả VFF và HLV Park Hang Seo thống nhất cần có sự đổi mới mạnh mẽ ở hai đội tuyển để thực hiện mục tiêu đề ra. Dựa trên chỉ tiêu đó, ông Park sẽ xây dựng kế hoạch, trình VFF những yêu cầu nếu có về chuyên môn - kỹ thuật, đội ngũ trợ lý, y tế, thể lực… với VFF.

VFF sẽ đáp ứng tối đa các yêu cầu của HLV trưởng trong khả năng có thể. Trước mắt, VFF đang đầu tư mạnh mẽ cho các đội tuyển trẻ từ U16 đến U21. Các đội trẻ sẽ được tăng cường thi đấu, cọ xát từ giải quốc gia đến quốc tế cũng như đi tập huấn dài hạn tại nước ngoài.

Tiếp tục dựa vào những cầu thủ trụ cột

Trong các mục tiêu lớn năm 2020, vòng loại World Cup 2022 là nhiệm vụ quan trọng. Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Nếu tiếp tục duy trì vị trí này sau 3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2, tuyển Việt Nam sẽ lọt vào vòng loại thứ 3. Vì vậy, công việc trong những ngày tới của ông Park rất nặng nề mà trước mắt là phải giành chiến thắng trước tuyển Malaysia vào ngày 31.3 tại Kuala Lumpur.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, ngày 21.3 đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Bình Dương. Ngày 26.3, tuyển Việt Nam sẽ tham dự trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan trên sân Gò Đậu trước khi lên đường sang Malaysia. 

Trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục triệu tập những cầu thủ trụ cột ông đã tin tưởng trong thời gian gần đây như: Quang Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Văn Lâm…

Dù vậy, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất khó lường thời điểm hiện nay tại Việt Nam và các quốc gia khác khiến cho công tác chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam luôn ở thế "hồi hộp" chờ đợi. 

Cho đến thời điểm này, thậm chí các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng không chắc chắn có thể khởi tranh vào ngày 7.3 như kế hoạch. 

Trường hợp hệ thống giải chuyên nghiệp Việt Nam tiếp tục phải lùi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của tuyển thủ quốc gia trong lần tập trung vào ngày 21.3.

Tính đến việc đá trên sân không khán giả

Ngày 25.2, lãnh đạo Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết dù còn 5 ngày nữa trận Siêu cúp sẽ diễn ra theo lịch thi đấu, nhưng hiện giờ vẫn chưa chắc có thể diễn ra đúng ngày 1.3 hay không. Mặt khác, khả năng có thể phải đá trên sân không khán giả cũng đã được tính tới.

Với V-League, kế hoạch là ngày 7.3 sẽ khai mạc nhưng tất cả đều phải phụ thuộc vào diễn biến của Covid-19.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park nhận trọng trách lấy "vàng"