Ông Park "đang son" cùng bóng đá Việt Nam

29/09/2019 14:37

Nhiều người nói HLV Park Hang Seo đến Việt Nam với suy nghĩ tìm một bến đỗ trước lúc dừng bước phiêu du thì cuối cùng lại lập được sự nghiệp lớn.

Ông Park

Và mới đây nhất, lá thăm may mắn đã giúp U23 Việt Nam rơi vào một bảng đấu mà giới chuyên môn đánh giá là lý tưởng. Nhiều người nói vui, phải gọi ông Park Hang Seo là Park Đang Son vì quãng thời gian qua có rất nhiều điều nhiệm màu đã đến với nhà cầm quân này. 

Từ chỗ bị hoài nghi, ông trở thành biểu tượng của thành công. Rồi, lứa cầu thủ thất bại tại SEA Games và AFF Suzuki Cup trong thời gian rất ngắn trở thành người hùng của hàng chục triệu người hâm mộ. Một hành trình của những câu chuyện cổ tích đã đến với bóng đá Việt Nam và ông Park. Thậm chí, chúng ta đã tiến những bước diệu vợi trong hành trình hội nhập mà hàng chục năm qua chưa làm được. Nhiều người gọi ông Park là “phù thuỷ”. Rồi, bóng đá Việt Nam lâu lắm rồi mới có được một nhà cầm quân cá tính và sắc sảo đến như vậy. 

Nhưng công bằng mà nói, vận may của ông Park Hang Seo ngoài nỗ lực bản thân còn đến từ nỗ lực không biết mệt mỏi của cả nền bóng đá. Sự tích lũy của cả hệ thống trong hơn 10 năm thông qua hệ thống đào tạo được chăm bẵm tốt và cả những thất bại trong quá khứ đã giúp bóng đá Việt Nam có những bài học bằng vàng. 

Người ta nói, để có tình yêu của một cô gái xinh đẹp thì bên cạnh tài năng của chàng trai còn tính đến yếu tố thời điểm. Ông Park có trong tay các cầu thủ đang ở độ chín nhất của sự nghiệp. Lứa cầu thủ dự SEA Games 2017 vẫn là sự đan xen giữa nhóm cựu binh và lứa cầu thủ trẻ tài năng mới trình làng. Và HLV Park Hang Seo còn may mắn bởi ông có thêm những viện binh từng tham dự giải U20 thế giới.

Những sự kết hợp hoàn hảo của hai lứa cầu thủ tài năng nhất cùng việc được ủng hộ tuyệt đối về chuyên môn đã giúp ông Park ở hoàn cảnh rất khác so với các đồng nghiệp. Vậy mới nói, để có thành công thì ngoài tài năng bạn phải hội đủ các yếu tố “Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa”. Ông Park “đang son”, như cách nói tếu táo của nhiều người, và tin rằng ông cùng các học trò sẽ tiếp tục thành công để đem những vinh quang mới về cho bóng đá Việt Nam.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park "đang son" cùng bóng đá Việt Nam