Olympic Tokyo sẽ bị hủy nếu Covid-19 không được kiểm soát vào tháng 5

26/02/2020 10:22

AP trích dẫn lời phát biểu của các thành viên cao cấp của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) nói Olympic Tokyo 2020 có thể bị hủy nếu dịch Covid-19 không được kiểm soát vào cuối tháng 5.

Người dân Nhật đeo khẩu trang đi xem lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 - Ảnh: Getty Images

Theo lời ông Dick Pound (từng giữ vai trò Phó Chủ tịch IOC), Olympic Tokyo 2020 còn khoảng 2 hoặc 3 tháng để quyết định số phận. Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 không được kiểm soát vào cuối tháng 5, giải đấu này sẽ bị hủy bỏ chứ không phải hoãn hoặc chuyển sang thành phố khác.

Ông Dick Pound nói với AP: "Dịch bệnh có được kiểm soát đầy đủ không, chúng ta có thể tự tin đến Tokyo không? Đó đều là những câu hỏi mà chúng tôi cần quan tâm. Nhiều thứ phải bắt đầu ngay bây giờ, ban tổ chức cũng phải tăng cường an ninh, bao gồm thực phẩm, làng Olympic, khách sạn và nhiều tiêu chí khác nữa".

Cuối cùng ông Dick Pound khẳng định: "Vì đây là giải đấu lớn, dính dáng với nhiều tổ chức, quốc gia và bản quyền truyền hình... nên không thể hoãn. Nếu IOC quyết định rằng Olympic Tokyo không thể được tổ chức theo lịch trình thì giải đấu này sẽ bị hủy bỏ".

Trong báo cáo mới nhất của IOC nói rằng nếu dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát thì tổ chức Olympic Tokyo 2020 sẽ là rất nguy hiểm. Tuy nhiên, ông Dick Pound đã kêu gọi các vận động viên đừng hoang mang mà tiếp tục tập luyện.

Ông nói: "Theo như chúng tôi biết, các bạn (vận động viên) nhiều khả năng vẫn sẽ đến Tokyo. Tất cả các dấu hiệu cho thấy rằng ở giai đoạn này, mọi thứ sẽ tiếp tục như bình thường. Vì vậy, hãy tập trung vào môn thể thao của bạn".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Tokyo sẽ bị hủy nếu Covid-19 không được kiểm soát vào tháng 5