Những HLV lừng lẫy góp mặt ở vòng loại World Cup 2022 châu Á

16/07/2019 08:11

Marcello Lippi, Hector Cuper hay Bert van Marwijk là những chiến lược gia sừng sỏ mà HLV Park Hang-seo cùng tuyển Việt Nam có thể đối mặt ở vòng loại World Cup 2022 châu Á.

Nhung HLV lung lay gop mat o vong loai World Cup 2022 chau A hinh anh 1
Marcello Lippi (Trung Quốc): Tuyển Trung Quốc không thuộc tốp đầu châu Á nhưng HLV của họ ở trong nhóm những chiến lược gia vĩ đại nhất lịch sử. Bên cạnh chức vô địch World Cup 2006, “Gã đầu bạc” Lippi từng 5 lần vô địch Serie A, đăng quang Champions League mùa 1995/96, nhiều lần được bầu là HLV hay nhất thế giới. Tuy nhiên, ông không làm được nhiều điều ở Trung Quốc khi đội tuyển nước này còn cách khá xa đẳng cấp thế giới. Ảnh: Minh Chiến.
Nhung HLV lung lay gop mat o vong loai World Cup 2022 chau A hinh anh 2
Bert van Marwijk (UAE): Sau Lippi, Van Marwijk từng đưa Hà Lan tới ngôi Á quân World Cup 2010. Dù vậy, sự nghiệp của Van Marwijk ở cấp CLB chưa có quá nhiều dấu ấn khi chỉ dẫn dắt những đội tầm trung. Từ năm 2015, ông bắt đầu chuyển địa bàn hoạt động sang bóng đá châu Á. Ảnh: Getty.
Nhung HLV lung lay gop mat o vong loai World Cup 2022 chau A hinh anh 3
Hector Cuper (Uzbekistan): Cũng ở nhóm hạt giống số hai như tuyển Việt Nam, Uzbekistan tự hào sở hữu Hector Cuper. Chiến lược gia người Argentina cũng đã vài lần được bầu là HLV hay nhất thế giới. Chiến tích tiêu biểu của ông là hai lần liên tiếp giúp Valencia có mặt ở chung kết Champions League 2000 và 2001. Ảnh: Minh Chiến.
Nhung HLV lung lay gop mat o vong loai World Cup 2022 chau A hinh anh 4
Marc Wilmots (Iran): Nắm trong tay đội tuyển số một châu Á, Wilmots đứng trước cơ hội trở lại World Cup một lần nữa sau khi từng cùng Bỉ vào tới tứ kết năm 2014. Ông được Globe Soccer Awards bầu là HLV hay nhất thế giới năm 2015 và là nhân vật có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng “thế hệ vàng” bóng đá Bỉ ngày nay. Ảnh: IANS.

Nhung HLV lung lay gop mat o vong loai World Cup 2022 chau A hinh anh 5
Felix Sanchez Bas (Qatar): Không chỉ các HLV châu Âu, châu Á cũng có những niềm tự hào ở vòng loại World Cup. Ngôi sao mới nổi của làng túc cầu châu Á Felix Sanchez vừa có một kỳ Asian Cup kỳ diệu. Ông đưa Qatar tới ngôi vô địch, ghi 19 bàn và chỉ lọt lưới duy nhất một lần. Sanchez từng thất bại trước HLV Park Hang-seo ở bán kết U23 châu Á 2018 nhưng tại vòng loại World Cup, ông sẽ là thử thách khó nhằn cho mọi đối thủ. Ảnh: Getty.
Nhung HLV lung lay gop mat o vong loai World Cup 2022 chau A hinh anh 6
Hajime Moriyasu (Nhật Bản): Bại tướng của Felix Sanchez ở chung kết Asian Cup cũng là một cái tên lừng lẫy. HCB ASIAD 18 và ngôi á quân Asian Cup là bằng chứng cho thấy tài năng của Moriyasu. HLV 50 tuổi từng 3 lần vô địch J.League và mới đánh bại tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo ở tứ kết Cúp châu Á hồi đầu năm. Ảnh: Minh Chiến.
Nhung HLV lung lay gop mat o vong loai World Cup 2022 chau A hinh anh 7
Park Hang-seo (Việt Nam): Hàng loạt chiến tích ở cấp độ châu lục trong năm 2018 và 2019 đặt HLV Park vào nhóm những chiến lược gia hàng đầu tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới. Ông là niềm hy vọng của Việt Nam cho mục tiêu lần đầu tiên có mặt tại vòng loại cuối World Cup. Ảnh: Minh Chiến.
Nhung HLV lung lay gop mat o vong loai World Cup 2022 chau A hinh anh 8
Akira Nishino (dự kiến Thái Lan): Nhiều nguồn tin cho rằng HLV Nishino sẽ chính thức tiếp quản tuyển Thái Lan sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup. Nếu điều đó xảy ra, người Thái sẽ sở hữu một HLV cự phách, người từng giúp Olympic Nhật Bản quật ngã Brazil ở Thế vận hội mùa hè 1996 và là HLV châu Á duy nhất vượt qua vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: Kyodo.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những HLV lừng lẫy góp mặt ở vòng loại World Cup 2022 châu Á