Những điều thú vị nhất về World Cup 2018 ở Nga

14/06/2018 13:42

Lần đầu tiên một cậu bé Việt Nam sẽ ra sân World Cup, Zimbabwe bị FIFA loại vì không trả lương cho huấn luyện viên… là 2 trong số những điều thú vị nhất về World Cup 2018.

Bé Nguyễn Lê Thanh Sơn là 1 trong tổng số 22 bạn nhỏ khác trên khắp thế giới được các cầu thủ của hai tuyển tranh vô địch nắm tay ra sân làm lễ chào cờ ở vòng chung kết World Cup 2018. 

Vào lúc 21 giờ 30 tối nay 14.6 (theo giờ Hà Nội), lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2018 sẽ bắt đầu.

Sau khoảng 30 phút, nước chủ nhà Nga và Saudi Arabia sẽ có trận đấu mở màn cho lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Mátxcơva. Đây cũng là nơi diễn ra trận chung kết sau đó 1 tháng.

Không những các nước có đội tuyển lọt vào chung kết World Cup đang háo hức, mà cả người hâm mộ trên khắp thế giới đều đang đổ dồn sự chú ý vào sự kiện này. Là một fan trung thành của bóng đá, bạn biết gì về mùa World Cup năm nay? Sau đây là những điều thú vị về World Cup 2018:

1. Đây không chỉ là lần đầu tiên trong lịch sử Nga giành quyền đăng cai World Cup, mà còn là lần đầu tiên một mùa World Cup diễn ra ở Đông Âu. Về mặt địa lý, Nga là nước chủ nhà có diện tích lớn nhất trong lịch sử World Cup.

2. Linh vật World Cup 2018 được lựa chọn thông qua một cuộc bình chọn trên mạng. Đó là chú sói có tên Zabivaka, được thiết kế bởi một học sinh tên Ekaterina Bocharova.

Sói Zabivaka là linh vật của World Cup 2018

3. Khoảng cách giữa thành phố chủ nhà nằm xa nhất ở phía đông (Ekaterinburg) và thành phố chủ nhà nằm xa nhất ở phía tây (Kaliningrad) tại World Cup 2018 là hơn 2.415km. Để dễ hình dung, khoảng cách này tương đương khoảng cách từ Mátxcơva tới thủ đô London (Anh).

4. World Cup 2002 là mùa World Cup đầu tiên các trận đấu được tổ chức ở hai quốc gia khác nhau (Hàn Quốc và Nhật Bản). Trong khi đó, World Cup 2018 là mùa giải vô địch bóng đá thế giới đầu tiên trong lịch sử, nơi các trận đấu diễn ra ở hai châu lục khác nhau (châu Âu và châu Á).

5. McDonald’s là một đối tác tài trợ chính thức cho World Cup 2018. Tập đoàn kinh doanh thức ăn nhanh của Mỹ đang thu được sự chú ý ở nước chủ nhà thông qua trang web của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). 

Trên đó có một phần quảng cáo của McDonald’s mà khi bấm vào, người dùng sẽ được hướng dẫn tới mọi địa điểm có nhà hàng McDonald’s trong thành phố. Nhà hàng McDonald’s đầu tiên được mở ở Moscow là vào năm 1990 và hiện vẫn còn hoạt động.

Đáng chú ý, bé Nguyễn Lê Thanh Sơn (10 tuổi, hiện là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) sẽ là 1 trong tổng số 22 bạn nhỏ khác trên khắp thế giới được các cầu thủ của hai tuyển tranh vô địch nắm tay ra sân làm lễ chào cờ ở vòng chung kết World Cup 2018. 

Sơn có được vinh dự này là nhờ trúng giải thưởng tại chương trình Ra sân cùng danh thủ do McDonald’s toàn cầu phối hợp với FIFA World Cup thực hiện.

6. World Cup 2018 sẽ diễn ra tại 12 sân vận động trên khắp 11 thành phố chủ nhà ở Nga. Mátxcơva là thành phố duy nhất có hai sân vận động (Luzhniki và Spartak). Sân vận động trung tâm của World Cup 2018 là Luzhniki, với sức chứa 81.000 người.

7. Indonesia đã bị FIFA cấm dự vòng loại World Cup 2018 vì sự can thiệp của chính phủ vào liên đoàn bóng đá nước này. Trong khi đó, trong một vụ việc hi hữu, FIFA đã ra quyết định loại tuyển Zimbabwe khỏi vòng loại World Cup 2018 chỉ vì… Liên đoàn bóng đá nước này không trả lương cho Huấn luyện viên trưởng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điều thú vị nhất về World Cup 2018 ở Nga