Nhờ "học lỏm" Federer, Nadal lên ngôi ở US Open 2019

10/09/2019 09:15

Trong trận chung kết US Open 2019, Nadal đã thay đổi chiến thuật khiến Medvedev không đối phó kịp.

Nhờ 'học lỏm' Federer, Nadal lên ngôi ở US Open 2019

Chiến thuật giao bóng lên lưới là một "đặc sản" của Roger Federer dù chơi trên bất cứ mặt sân nào, ngược lại Rafael Nadal lại là một chuyên gia đánh bóng bền sau vạch cuối sân.

Trước trận chung kết US Open 2019, Rafa vẫn duy trì lối chơi ấy một cách trơn tru nhưng sau khi Daniil Medvedev cân bằng tỷ số 2-2, tay vợt Tây Ban Nha đã phải bắt chước "Tàu tốc hành".

Giao bóng lên lưới volley là một lối đánh nhìn thì rất đơn giản song để thực hiện thành công thì lại rất khó. Thực tế theo ATP, trên con đường tiến tới trận chung kết, Rafa chỉ thực hiện đúng 5 lần các tình huống giao bóng lên lưới vô lê, và thắng điểm tuyệt đối 100%.

Đó là cơ sở để Nadal áp dụng chiến thuật này khi phải đụng độ với Medvedev có những cú đánh cực mạnh về hai phía vạch cuối sân. Buộc phải thay đổi, lên lưới để hạn chế những cú đánh sở trường của đối thủ và Rafa đã có được thành công ngoài mong đợi.

Trong tổng số 204 điểm giành được, có 96 điểm anh giành được từ sau vạch cuối sân, 66 lần lên lưới Nadal giành điểm số ấn tượng lên tới 51 điểm (77,2%), trong đó 17 lần có điểm sau 20 tình huống giao bóng lên lưới volley. Thông số của Medvedev cũng rất ấn tượng với 74 lần lên lưới có 50 điểm (68%) và 29 lần dùng chiến thuật tương tự có 22 điểm.

Muốn chiến thắng cần phải thay đổi và đó chính là bài Nadal học được từ chiến thuật giao bóng lên lưới của kình địch Roger Federer, giúp anh đoạt Grand Slam thứ 19, kém "Tàu tốc hành" đúng 1 danh hiệu nữa.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhờ "học lỏm" Federer, Nadal lên ngôi ở US Open 2019