Người hâm mộ Hải Dương kỳ vọng gì ở đội tuyển Việt Nam?

16/01/2019 15:00

Dù đã thua cả Iraq và Iran ở 2 lượt trận đầu tiên bảng D nhưng cánh cửa đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 vẫn còn đối với đội tuyển Việt Nam.


Huấn luyện viên Trần Hữu Hùng và các cầu thủ nhí tại Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh nóng lòng chờ xem trận đấu đêm nay

Chỉ cần thắng đậm Yemen trong trận đấu diễn ra lúc 23 giờ hôm nay 16.1, đội tuyển của chúng ta sẽ có cơ hội lớn giành quyền lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Đây là lý do khiến người hâm mộ cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng đang rất hồi hộp chờ đợi trận đấu này.

Niềm tin chiến thắng

Sáng 16.1, quán Zone Cafe trên đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương) khá đông khách ngồi bàn tán, tranh luận sôi nổi về trận đấu sắp diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam gặp Yemen. Anh Quang và nhóm bạn của mình ở TP Hải Dương tin tưởng cơ hội đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn còn. Anh Quang nhận định: "Yemen đã để Iraq và Iran 8 lần chọc thủng lưới và chưa ghi nổi một bàn thắng nào. Đội tuyển của chúng ta cũng thua nhưng với thế trận và tỉ số chấp nhận được, thậm chí suýt chút nữa đã có thể cầm hòa được Iraq. Thế nên, tối nay tôi đoán Việt Nam sẽ thắng Yemen 2-0 và lọt vào vòng trong".

Yemen bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D tại Asian Cup năm nay. Phần đông người hâm mộ Hải Dương khi được hỏi đều tin đội tuyển Việt Nam sẽ thắng đối thủ này ở lượt trận đấu cuối. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng đội tuyển Việt Nam không được phép chủ quan vì trong bóng đá luôn tồn tại những điều bất ngờ và không có gì là không thể xảy ra. Bài học nhãn tiền đã hiển hiện ngay tại Asian Cup năm nay. Ấn Độ xếp nhì bảng A sau 2 lượt trận nhưng với việc để thua 0-1 trước Bahrain ở lượt đấu cuối nên đã bị loại đầy tiếc nuối. "Yemen cũng đã thất bại 2 trận và khao khát chiến thắng chẳng khác nào chúng ta. Đối thủ lại có thể hình to cao, thể lực dồi dào nên tôi nghĩ không dễ để đội tuyển Việt Nam áp đặt lối chơi. Trước khi nghĩ tới chiến thắng thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cần chuẩn bị thật tốt", anh Danh - một người hâm mộ quê Ninh Giang nói.

Trận đấu với Yemen có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Do đó, việc đội tuyển ra sân với đội hình nào vào tối nay cũng được người hâm mộ tỉnh Đông quan tâm. Anh Trần Hữu Hùng, huấn luyện viên bộ môn bóng đá thuộc Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh nhận định, với việc hậu vệ Duy Mạnh không thể ra sân (do nhận 2 thẻ vàng), chắc chắn huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ phải bố trí một trong những cái tên là Tấn Tài, Văn Hậu hoặc Thành Chung để thay thế. Huấn luyện viên người Hàn Quốc coi trọng việc phòng ngự từ xa nên hàng tiền vệ nhiều khả năng sẽ do Hùng Dũng, Huy Hùng và Quang Hải đảm nhận. Đây là những cầu thủ thi đấu mạnh mẽ, phù hợp khi đối đầu với các cầu thủ to cao của Yemen. Trên hàng công, 2 cầu thủ có lối chơi xông xáo, khả năng gây đột biến cao là Công Phượng và Văn Toàn nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. "Thắng Yemen không hề dễ dàng nhưng tôi tin đấu pháp của huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ giúp chúng ta giành vé đi tiếp", anh Hùng nói.


Anh Nguyễn Văn Hoàng sẽ cùng gia đình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại nhà riêng

Cổ vũ hết mình

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Yemen diễn ra khá muộn (23 giờ). Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ tỉnh Đông khẳng định họ sẽ thức để chờ xem và cổ vũ đội tuyển thi đấu. Anh Nguyễn Văn Hoàng ở xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) cho biết cả gia đình anh ai cũng hâm mộ bóng đá nên đã lên kế hoạch xem trận đấu này tại nhà riêng. Anh Hoàng thông tin: "Trưa nay chúng tôi ăn cơm sớm và sẽ nghỉ trưa với thời gian dài hơn để lấy sức xem trận đấu đêm nay. Các trận đấu khác có thể bỏ qua nhưng riêng đội tuyển Việt Nam thì phải cổ vũ hết mình".

Chị Khương Thị Tâm (công nhân khu công nghiệp Nam Sách, phường Ái Quốc, TP Hải Dương) cho biết hôm nay đã xin không làm tăng ca để về chuẩn bị cổ vũ cho Quang Hải và các đồng đội. "Năm 2018, đội tuyển Việt Nam đã để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển của chúng ta nên tôi không thể bỏ qua dù rằng việc xin nghỉ làm tăng ca có thể khiến tôi bị trừ tiền chuyên cần trong tháng này", chị Tâm cho hay.

Huấn luyện viên Trần Hữu Hùng tiết lộ, các cầu thủ nhí tại Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh cũng rất nóng lòng để xem trận đấu tối nay. Các em đề xuất được thức xem trận đấu mặc dù điều này không đúng với nội quy của đơn vị. "Hội trường trung tâm có ti vi, đủ bàn ghế cho các cháu ngồi xem và cổ vũ nhưng chúng tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng việc này", anh Hùng nói.

Thời tiết hôm nay rét đậm, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Yemen lại diễn ra muộn nên qua thăm dò cho thấy hầu hết các địa điểm như quán cà phê, rạp chiếu phim trên địa bàn TP Hải Dương không tổ chức xem tập trung. Do đó, phương án cổ vũ tại nhà là phù hợp với người hâm mộ.

TIẾN MẠNH

Tại Asian Cup 2019, đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 16 đội. Với việc đội tuyển Bahrain (đứng thứ 3 bảng A với 4 điểm) đã chắc suất đi tiếp, cơ hội giành ba tấm vé còn lại được chia đều cho các đội đang xếp thứ 3 tại các bảng B, C, D, F lần lượt là: Palestine, Kyrgyzstan, Việt Nam, Li Băng và Oman. Nếu tính hiệu số bàn thắng/thua, hiện tại đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 trong nhóm này với hiệu số bàn thắng/thua -3, Palestine đứng đầu (+2 nhưng đã thi đấu lượt trận thứ 3), Kyrgyzstan và Oman xếp thứ 2 (-2), Li Băng xếp cuối (-4). Như vậy, đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách thắng Yemen và hy vọng kết quả có lợi từ các cặp đấu còn lại mới giành quyền đi tiếp.


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ Hải Dương kỳ vọng gì ở đội tuyển Việt Nam?