Ngày 8.3 đặc biệt của nữ vận động viên giành ''vàng'' ở SEA Games 30

08/03/2021 17:14

Nhà vô địch nội dung 800 m môn điền kinh ở SEA Games 30 Đinh Thị Bích đón ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 khó quên khi vừa tập trung cho công tác tập luyện vừa phải chuẩn bị đủ đầy cho ngày cưới tới đây.

Vận động viên Đinh Thị Bích

Đinh Thị Bích là một trong những vận động viên tài năng của điền kinh Việt Nam hiện tại. Cô gái sinh năm 1997 đã giành Huy chương vàng SEA Games năm 2019 và đang được kỳ vọng tiếp tục giành “vàng” cho thể thao Việt Nam ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Kể từ sau tấm Huy chương vàng, đông đảo người hâm mộ bắt đầu biết tới cái tên “Đinh Bích.” Đặc biệt, với những người trong giới, tên tuổi cô gái xinh xắn này còn vang xa hơn khi chuẩn bị thành hôn với một chàng phóng viên thể thao có tiếng.

Ngày 8.3 này trở nên đặc biệt và ý nghĩa với Bích khi vừa tập trung tối đa cho công tác tập luyện, đồng thời cũng dồn sức để chuẩn bị đủ đầy nhất cho ngày lên xe hoa trước mắt.

“Nếu cãi nhau, tôi chấp chồng chạy trước”

Cười tủm tỉm, cô gái 25 tuổi chia sẻ: “Hiện tại, mình đang tập luyện ở dưới Nam Định và vừa có lịch tập trung tại Hà Nội sắp tới. Nhưng hôm tập trung lại đúng ngày cưới nên mình có lẽ phải xin ban huấn luyện vắng một số buổi để lo chu đáo cho công việc riêng. Bây giờ, bản thân vừa phải tập trung cố gắng tốt nhất cho tập luyện vì là vận động viên chuyên nghiệp nên không thể lơ là dù chỉ một ngày, song cũng phải sắp xếp thời gian để lo cho ngày cưới.”

“Cũng vì bận, mình còn quên đi ngày 8.3. Và, có khi anh ấy cũng bận, bây giờ mình cũng chưa nhận được món quà hay lời chúc đặc biệt nào cả,” Đinh Thị Bích chia sẻ.


Đinh Thị Bích chuẩn bị lên xe hoa, cưới chồng là phóng viên thể thao có tiếng tại Hà Nội

Trò chuyện với phóng viên, cô nàng vận động viên điền kinh cho biết cuộc hôn nhân tới bất ngờ như cách giành Huy chương vàng ở SEA Games 30.

“Tấm Huy chương vàng SEA Games năm 2019 là phần thưởng xứng đáng với Bích sau nhiều năm tập luyện cũng những thăng trầm. Nhưng đó cũng là bất ngờ rất lớn bởi mình chưa bao giờ nghĩ việc ‘giành vàng’ khi mục tiêu lúc ấy chỉ là Huy chương đồng. Ngày thi, mình cởi bỏ hết được áp lực, chạy với tâm lý thoải mái nhất ở nội dung sở trường và đã có thể giành chiến thắng,” nhà vô địch SEA Games 30 ở môn điền kinh với nội dung 800m nhớ lại.

“Nhưng có lẽ, cuộc đời Bích cứ nhẹ nhàng với nhiều điều bất ngờ tốt đẹp như thế. Mình gặp chồng cũng hoàn toàn tự nhiên trong công việc khi cả hai cùng chung lĩnh vực thể thao. Thế rồi hai người yêu nhau và quyết định đi tới hôn nhân sau hơn một năm gắn bó,” cô gái sinh năm 1997 hạnh phúc.

Nhiều người có quan nhiệm rằng các vận động viên nữ rất mạnh mẽ và đầy cá tính nên rất khó để cân bằng cuộc sống hôn nhân.  Đặc biệt, những “nửa kia” của thể thao thường chọn những ông chồng nền tính, chu đáo thay vì quyết đoán và mạnh mẽ.

Tuy vậy, Đinh Thị Bích khẳng định vận động viên nữ là những người rất giỏi cân bằng. Họ quyết đoán, mạnh mẽ khi thi đấu nhưng hoàn toàn ấm áp, đảm đang và ngoan hiền khi về với tổ ấm bé bỏng của bản thân.


Nữ vận động viên sinh năm 1997 chia sẻ rằng bản thân có hai phiên bản khác nhau khi ở trên sân thi đấu hoặc về với gia đình nhỏ

Nữ vận động viên sắp lập gia đình tâm sự: “Mỗi gia đình đều khác nhau. Quan trọng nhất là mình phải cảm nhận tình yêu. Quan trọng là cả chồng lẫn vợ đều cần đặt nhau vào vị trí của đối phương để thấu hiểu. Ví như chồng có thể thông cảm cho việc mình đi thi đấu xa nhà hàng tháng trời và ngược lại Bích cũng sẽ hiểu cho công việc phóng viên của chồng phải đi đêm về khuya.”

“Nhiều người nói rằng nếu hai vợ chồng cãi nhau, Bích sẽ chấp chồng chạy trước. Đó là cách nói để thể hiện sự cá tính của một người vợ là vận động viên điền kinh. Cuộc sống vợ chồng sau này chắc khó tránh khỏi những cãi vã nhưng bản thân luôn quan niệm rằng phụ nữ là người giữ lửa trong gia đình nên quan trọng rằng mình có chịu lắng xuống để lắng nghe hay không. Bích đã quá cá tính trong thể thao rồi nên không thể mang tính cách ấy về cuộc sống gia đình được nữa. Mình tin bản thân sẽ nhún nhường được để cân bằng cuộc sống gia đình.”

Hoài bão lớn sau hôn nhân

“Nhưng có lẽ Bích nói chuyện hôn nhân tới đó thôi vì ai cũng sẽ lập gia đình cả. Tới thời điểm này, Bích bận lo cho đám cưới nhưng không còn áp lực. Mục tiêu xa hơn trong năm nay của mình là cố gắng bảo vệ thành tích giành Huy chương vàng SEA Games,” Đinh Thị Bích chủ động ngắt lời sau hơn 30 phút chia sẻ về chuyện riêng.

Năm 2020, vận động viên này có mục tiêu quan trọng giành thành tích cao tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, cô gái 25 tuổi đối mặt với thử thách là phải bắt nhịp lại với cường độ tập luyện cao bởi ít được thi đấu trong thời gian qua do chấn thương. Vì thế, ngay sau đám cưới hạnh phúc sẽ là cả quãng đường dài cần nỗ lực.

Nhà vô địch SEA Games chia sẻ: “Bích phải tập luyện trên cả 100% năng lực để có thể bảo vệ thành tích. Đại hội tới được tổ chức ở Việt Nam nên bản thân tự hào là thế hệ trẻ có điều kiện để tham gia. Vì thế, mình cần cố gắng, nỗ lực nhiều lần để tiếp tục giành Huy chương Vàng.”

Đinh Thị Bích giành Huy chương vàng tại SEA Games 30 tại Philippines

Thế nhưng, chặng đường trước mắt của Bích không chỉ là những thành quả hiện hữu. Đó còn là những giá trị vô hình mà cô gái sinh năm 1997 muốn xây dựng cho người em gái cũng đang chập chững theo nghiệp thể thao.

Vận động viên nữ này bày tỏ: “Mình không hay tâm sự hay nói chuyện với em gái cũng đang theo nghiệp thể thao ở bộ môn điền kinh nhưng luôn muốn lấy bản thân để thể hiện và truyền đạt cho em những điều tốt nhất. Thành tích Bích giành được sẽ là động lực cũng như là minh chứng rằng con đường cả hai chị em đang chọn là đúng đắn, vừa thỏa mãn đam mê và vừa có thêm thu nhập...”

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 8.3 đặc biệt của nữ vận động viên giành ''vàng'' ở SEA Games 30