Ngày 2.5, bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018

02/05/2018 09:31

Vào lúc 14 giờ ngày 2.5, tại Jakarta (Indonesia), lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra.

Hôm nay, bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018

Và khi đã xác định được các đối thủ cùng bảng, ĐT Việt Nam có thể đưa ra một lộ trình hợp lý để hướng đến mục tiêu đoạt chức vô địch giải đấu.

Có thể có bảng tử thần 

Cùng với Thái Lan, Việt Nam là đội được xếp trong nhóm 1 ở lễ bốc thăm chia bảng này. Song điều đó không có nghĩa là đội quân của HLV Park Hang Seo sẽ gặp thuận lợi trong giai đoạn vòng bảng. Bởi có thể lá thăm may rủi sẽ đưa Việt Nam chung bảng với những đối thủ ngáng đường khó chịu. 

Trang chủ của AFF Cup đã đưa ra những kịch bản có thể xảy ra khi bốc thăm chia bảng. Một trong số những nhận định đó được họ nhấn mạnh là bảng tử thần có thể xuất hiện với sự hiện diện của Việt Nam, Indonesia, Philippines, Campuchia và Lào. Bởi căn cứ từ BXH FIFA tháng 4/2018, 5 đội bóng này cũng là 5 đội có thứ hạng cao nhất trong từng nhóm phân chia hạt giống của giải (Việt Nam xếp trên Thái Lan ở nhóm 1, Indonesia xếp trên Malaysia ở nhóm 2…). Cụ thể, Việt Nam hiện xếp thứ 1 Đông Nam Á, Indonesia đứng thứ 5, Philippines ở vị trí thứ 2, Campuchia xếp thứ 6 và Lào đang ở thứ 9.

Bóng đá Lào và Campuchia đang có những tiến bộ đáng khen trong thời gian trở lại đây. Chắc hẳn Văn Quyết, Thanh Trung hay Quang Hải vẫn chưa thể quên họ đã phải vất vả thế nào mới có thể thắng sát nút 2-1 trên sân của Campuchia hơn nửa năm về trước. Trong khi đó, Philippines hay Indonesia cũng sẽ là những đối thủ khó nhằn với lực lượng không thua kém về trình độ là bao nhiêu so với Việt Nam. Cần nhấn mạnh, chính Việt Nam đã bị Indonesia đánh bại đầy cay đắng sau hai lượt đi và về ở bán kết AFF Cup 2016.

Hưởng lợi từ lịch thi đấu 

Dẫu sao, danh tính cụ thể của các đối thủ chung bảng đấu với Việt Nam ở AFF Cup 2018 sẽ chỉ được xác định sau lễ bốc thăm chiều nay. Còn ở thời điểm hiện tại, BHL của ĐT Việt Nam cũng đã nắm được cơ bản thời gian và địa điểm thi đấu để xác định cơ bản lộ trình và mục tiêu qua từng trận. 

Vị trí nằm trong nhóm số 1 mang đến cho Việt Nam một sự thuận lợi nhất định về lịch thi đấu. Bởi đội nằm trong nhóm số 1 như Việt Nam sẽ đá trận thứ 2 và thứ 4 trên sân nhà, còn trận thứ 1 và thứ 3 sẽ thi đấu trên sân khách. 

Cụ thể hơn về các đối thủ thì ở trận đầu ra quân, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội nằm nhóm số 5 - nhóm bị đánh giá thấp nhất (Lào hoặc đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Đông Timor). Sau đó, Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đội nằm ở nhóm số 2 (Indonesia hoặc Malaysia). Đây có thể xem là ưu thế lớn giúp đội quân của HLV Park Hang Seo có thể hy vọng vào một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào bán kết. Ở lượt thứ 3, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội nhóm số 3 (Myanmar hoặc Philippines) trước khi trở về Mỹ Đình để đá trận cuối cùng với đội nhóm 4 (Singapore hoặc Campuchia). 

Với việc đã xác định lịch thi đấu, địa điểm đá sân nhà - sân khách trước từng nhóm đối thủ, ĐT Việt Nam có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn cách dùng người sao cho phù hợp, đảm bảo mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng để lọt vào vòng bán kết. 

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ 8.11 đến 15.12 với sự tham gia của 10 đội bóng và được chia vào hai bảng.

Phân chia các nhóm ở AFF Cup 2018 

Nhóm 1: Việt Nam, Thái Lan 

Nhóm 2: Indonesia, Malaysia

Nhóm 3: Philippines, Myanmar

Nhóm 4: Singapore, Campuchia

Nhóm 5: Lào, Brunei hoặc Timor Leste

(Brunei và Timor Leste đá play-off giành vé dự vòng bảng)

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 2.5, bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018