Messi quyên góp 1 triệu euro để chống Covid-19

25/03/2020 09:29

Lionel Messi là ngôi sao bóng đá mới nhất tham gia vào chiến tuyến chống đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới.

Messi quyên góp 1 triệu euro để chống Covid-19

Messi đã chi ra khoảng 1 triệu euro cho Bệnh viện Clinic de Barcelona ở Tây Ban Nha và một bệnh viện khác ở Argentina để chống Covid-19

Theo đó, siêu sao người Argentina đã chi ra khoảng 1 triệu euro để chống Covid-19, chia giữa hai bệnh viện Clinic de Barcelona và một bệnh viện khác ở Argentina. Messi muốn hỗ trợ cho quê hương và cả thành phố nơi anh đã gắn bó từ thời niên thiếu đến nay.

Tương tự, ông thầy cũ của Messi, Pep Guardiola cũng chi ra 1 triệu euro quyên góp để chống đại dịch Covid-19. Số tiền này được chuyển vào tài khoản của quỹ Angel Soler Daniel Foundation để trang bị các thiết bị y tế cần thiết như khẩu trang, kính, găng tay, chất khử trùng và mặt na phòng độc.

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, đại dịch viêm phổi virus corona đang trải qua giai đoạn căng thẳng nhất khi số ca nhiễm tăng theo cấp số nhân. Tính đến hiện tại, trên toàn thế giới đã ghi nhận hơn 400.000 ca dương tính với Covid-19 và hơn 18.500 trường hợp tử vong.

Riêng tại Tây Ban Nha, quê hương của Guardiola và nơi Messi đang sinh sống, quốc gia này đã ghi nhận gần 40.000 ca nhiễm và có 2.800 trường hợp tử vong. Vì ảnh hưởng của đại dịch, tất cả các hoạt động bóng đá đều đang bị ngưng trệ và một số giải đấu đã phải tuyên bố hoãn vô thời hạn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi quyên góp 1 triệu euro để chống Covid-19