Man United 2-1 Watford: Thắng mừng kỷ nguyên Solskjaer

31/03/2019 09:37

Tuy không có màn trình diễn quá ấn tượng nhưng bằng sự hiệu quả, Manchester United vẫn đánh bại Watford với tỷ số 2-1 trên sân nhà Old Trafford.

Man United 2-1 Watford: Thắng mừng kỷ nguyên Solskjaer

Bàn thắng

M.U: Rashford 28', Martial 72'

Watford: Doucoure 90'

Mặc dù phải chơi trên sân Old Trafford của M.U nhưng Watford mới là đội nhập cuộc ấn tượng hơn. Gần 30 phút đấu trận, đội khách cầm bóng rất tự tin, có thời điểm kiểm soát bóng tới 60% và tổ chức tấn công mạch lạc. Thế nên Watford tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Tuy nhiên, vấn đề của đội khách nằm ở khâu quyết định. Ở những tình huống mang tính then chốt, từ Deeney, Deulofeu, Doucoure đến Pereyra đều xử lý không tốt, hoặc thiếu hợp lý hoặc thiếu chính xác, trái ngược hoàn toàn với M.U. Tuy thi đấu trúc trắc nhưng chỉ cần một tình huống đối phương sơ hở, Quỷ đỏ đã tung đòn hồi mã thương.

Pha bóng này đến vào phút 28 và là một tình huống phản công mẫu mực. Luke Shaw cướp bóng bên phần sân nhà, dẫn bóng lên giữa sân rồi thực hiện đường chuyền hoàn hảo để Rashford dùng tốc độ phá bẫy việt vị băng xuống. Tiền đạo này nhận bóng rồi đánh bại thủ thành Ben Foster trong tình huống đối mặt bằng pha dứt điểm tinh tế.

Sau bàn thắng này, thế trận đảo chiều. M.U làm chủ trận đấu và tạo ra được một vài tình huống sóng gió cho đến hết hiệp 1. Trong đó đáng kể nhất là pha dứt điểm cận thành của Martial. Hiệp 2 thì diễn ra với kịch bản y hệt hiệp 1. Watford nhập cuộc tốt hơn, cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng không biết dứt điểm.

M.U đã giành chiến thắng bằng sự hiệu quả

M.U đã giành chiến thắng bằng sự hiệu quả

Trong khi đó, M.U giữ mình ở thế thủ, hiếm khi tổ chức lên bóng nhưng lại có được bàn thắng. Người lập công là Martial với một pha dứt điểm lập bập sau tình huống căng ngang của Lingard ở phút 72. Sau khi nhận bàn thua, Watford cũng chùng xuống và trận đấu trở nên thiếu hấp dẫn.

Sự kịch tính chỉ được vãn hồi ở những phút bù giờ, khi đội khách có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đó là tình huống mà các cầu thủ đội khách xé nát hàng thủ M.U bằng pha phối hợp trung lộ một chạm hết sức ngoạn mục, kết thúc bằng pha dứt điểm của Doucoure. 

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Watford làm được. Chung cuộc, M.U giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu đầu tiên Solskjaer dẫn dắt trên cương vị HLV chính thức. Với 3 điểm có được này, M.U tạm chiếm vị trí thứ tư với 61 điểm, tuy nhiên Arsenal đội tạm xếp thứ 5 với 60 điểm đêm mai mới ra sân.

Đội hình thi đấu

M.U (4-3-3): De Gea; Young, Smalling, Jones, Shaw; Herrera (Pereira 63), Matic, Pogba; Mata (Lingard 63), Rashford, Martial (Rojo 77)

Watford (4-4-2): Foster; Janmaat (Femenia 55), Kabasele, Britos, Masina; Doucoure, Capoue, Hughes (Success 81), Pereyra; Deulofeu (Gray 73), Deeney

Kết quả loạt trận 22h Ngoại hạng Anh:

Brighton 0-1 Southampton

Burnley 2-0 Wolverhampton

Crystal Palace 2-0 Huddersfield

Leicester City 2-0 Bournemouth

Manchester United 2-1 Watford

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United 2-1 Watford: Thắng mừng kỷ nguyên Solskjaer