Man City thoát án cấm tham dự Champions League từ UEFA

15/11/2019 16:16

Hệ thống luật công bằng tài chính (FFP) hiện giờ của UEFA sẽ không thể làm khó được Man City và một án cấm tham dự Champions League như dự kiến sẽ không diễn ra.

Man City thoát án cấm tham dự Champions League từ UEFA

HLV Pep Guardiola của Man City 

Như đã đưa tin, Man City gặp rắc rối lớn khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành điều tra chuyện họ gian trá ở các bản hợp đồng tài trợ nhằm tránh luật công bằng tài chính.

Cụ thể, tạp chí Der Spiegel của Đức dẫn nguồn Football Leaks tiết lộ những email mật của City, trong đó bản hợp đồng tài trợ của hãng hàng không Etihad Airways cho Man City có phần lớn nguồn tiền đến từ chính ông chủ Sheikh Mansour.

Theo đó, bản hợp đồng này trị giá 67,5 triệu bảng nhưng có tới 59,5 triệu bảng thuộc về Tập đoàn Abu Dhabi United của vị tỷ phú 48 tuổi, trong khi Etihad Airways chỉ tài trợ 8 triệu bảng. Từ số tiền này, Man City đã làm giả doanh thu hoạt động thương mại để phù hợp với FFP. Nếu bị kết tội làm sai luật, Man City có thể nhận án phạt cao nhất là cấm tham dự Champions League 2020/21.

Man City chưa từng xác nhận hay phủ nhận các email trên nhưng luôn khẳng định họ trong sạch. Và sau nhiều tháng điều tra, UEFA sẽ chẳng thể làm gì Man City ngoài một án phạt tiền, theo nguồn tin từ tờ Athletic. Nếu án phạt dự kiến được công bố vào tháng tới này bị cho là quá khoan dung cho Man City, các câu lạc bộ khác có thể làm đơn khiếu nại.

Tuy nhiên, mức độ khả thi cho một án cấm Man City tham dự Champions League mùa sau là không cao. Từ đó cho thấy những lỗ hổng trong hệ thống luật FFP hiện giờ khiến cảnh sát khó lòng tiếp nhận.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City thoát án cấm tham dự Champions League từ UEFA