Malaysia thua vì bất ngờ hay quá tự tin?

11/10/2019 14:19

''Chúng tôi thua vì sai lầm của hàng phòng ngự. Thua bởi bất ngờ vì lối chơi của Việt Nam dù rằng đã nghiên cứu rất kỹ''. Nhưng có hẳn Malaysia thua vì bất ngờ?

Malaysia thua vì bất ngờ hay quá tự tin? - Ảnh 1.

Thêm lần nữa, Malaysia (trái) bị đội tuyển bóng đá Việt Nam vượt qua. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Căng, nhưng không hay. Đó là cảm giác chung của nhiều người khi xem xong trận Việt Nam - Malaysia 1-0. May thay, khác biệt lớn nhất của trận đấu chính là bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải.

Sau 16 lần chạm bóng giữa Công Phượng - Văn Hậu - Quế Ngọc Hải, bóng đã nằm gọn trong lưới Malaysia từ cú tung người đá nối đẹp mắt của Quang Hải.

Đây là trận đấu không có nhiều điều để nói về chuyên môn, trừ chiến thuật mà huấn luyện viên (HLV) hai đội giăng ra.

Tổng cộng, Việt Nam tung ra được 5 cú dứt điểm. Có hai lần bóng đi trúng đích, một lần thành bàn, lần còn lại hậu vệ Malaysia kịp cứu thua trên vạch vôi giới hạn khung thành sau cú sút của Anh Đức.

Ở phần sân bên kia, Malaysia hưởng tới 6 quả phạt góc nhưng chỉ tung ra được 3 cú sút và không một lần làm khó thủ môn Văn Lâm.

Malaysia phải nhận trận thua tâm phục khẩu phục trước chủ nhà Việt Nam tối 10.10. Phát biểu sau trận đấu, trợ lý HLV đội khách thừa nhận: "Chúng tôi thua vì sai lầm của hàng phòng ngự. Thua bởi bất ngờ vì lối chơi của Việt Nam dù rằng đã nghiên cứu rất kỹ trước giờ sang Việt Nam…".

Tuy nhiên, có vẻ như vị trợ lý HLV này chưa bộc bạch thật lòng về trận thua này. Đó là việc nhiều cầu thủ Malaysia không giữ được đôi chân dưới mặt đất sau chiến thắng "hủy diệt" 6-0 trong trận đá giao hữu với Sri Lanka vào tuần trước.

Thắng quá dễ trước Sri Lanka quá yếu đã dẫn tới phát biểu đầy ngạo mạn của một số tuyển thủ Malaysia rằng: "Việt Nam cũng có cách tiếp cận trận đấu như Sri Lanka…".

Lời tuyên bố quá tự tin và tự cao khiến họ phải trả giá đắt - chỉ có 3 điểm sau 3 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 ở bảng G, và phải xếp sau Việt Nam với 4 điểm sau 2 trận.

Đoàn quân áo đỏ đã có lời đáp trả đích đáng - họ không phải là Sri Lanka. Đội tuyển Việt Nam biết cách co cụm đánh trả hợp lý. Biết nhẫn nhịn, chờ thời cơ dàn xếp tấn công mạch lạc trước lúc xé toang mành lưới của thủ môn kỳ cựu Farizal bởi cú vô lê đẳng cấp của Quang Hải.

Thêm lần nữa, bóng đá Malaysia cam chịu thất bại trước Việt Nam. Và nói như chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải rằng: "Trận thắng này giúp Việt Nam củng cố hơn nữa niềm tin, khát vọng chiến thắng khi giáp mặt với Malaysia trong tương lai. Trong khi đó, trận thua này càng làm cho Malaysia thêm ức chế tâm lý cùng nỗi âu lo phập phồng khi chạm trán với Việt Nam…".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia thua vì bất ngờ hay quá tự tin?