Klopp làm cách nào để cản Hazard?

29/09/2018 09:05

Tối nay 29.9, Chelsea và Liverpool sẽ đối đầu nhau trong cuộc đại chiến được mong chờ nhất vòng 7 Giải ngoại hạng Anh.

Chelsea vs Liverpool: Klopp làm cách nào để cản Hazard?

Klopp làm thế nào để ngăn cản Hazard?

Ba ngày sau khi Eden Hazard truyền cảm hứng để giúp Chelsea đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, 2 đội sẽ tái đấu trên sân Stamford Bridge. Chắc chắn, Hazard sẽ là mục tiêu được Liverpool “chăm sóc” nhiều nhất. Vậy làm cách nào Klopp có thể khiến ngôi sao người Bỉ câm lặng?

Ở trận đại chiến tới, Alexander-Arnold nhiều khả năng sẽ chiếm giữ vị trí hậu vệ phải và được giao trách nhiệm cố gắng ngăn chặn Hazard. Không may cho hậu vệ 19 tuổi người Anh, thật khó để bất kỳ ai có thể cản bước Hazard vào thời điểm này. Cầu thủ 27 tuổi của Chelsea đang đạt phong độ rất cao với 8 bàn trong 9 trận gần nhất cho CLB và ĐT Bỉ.

Nếu muốn cản Hazard, Klopp không nên để Alexander-Arnold đơn độc đối đầu với tiền vệ người Bỉ. Klopp có thể nhìn vào bài học mang tên Andriy Yarmolenko của West Ham. Cuối tuần trước, West Ham đã thành công trong việc ngăn cản Hazard và Chelsea ghi bàn. Mấu chốt trong chiến tích đó của thầy trò Manuel Pellegrini là Yarmolenko.

Hazard đã bị hàng thủ West Ham khóa chặt

Hazard đã bị hàng thủ West Ham khóa chặt

Pellegrini đã bố trí Yarmolenko trợ giúp Pablo Zabaleta theo kèm Hazard. Cầu thủ chạy cánh người Ukraina đã hoạt động rất mạnh mẽ khiến Hazard không thể đột phá xuống cánh, từ đó buộc phải đi vào khu trung tuyến đông đúc.

Nếu muốn áp dụng lại phương thức của West Ham, Klopp có thể nghĩ đến việc đảo cánh giữa Mohameh Salah và Sadio Mane. Tiền đạo cánh người Senegal nổi tiếng với sức mạnh và sự bền bỉ, anh cũng thực hiện nhiều pha tắc bóng và chạy nhiều hơn Salah. Những đặc tính đó của Mane có thể giúp Alexander-Arnold khóa chặt Hazard.

Cuộc chiến giữa Van Dijk và Giroud

Virgil van Dijk đã vắng mặt trong trận đấu hồi giữa tuần giữa Liverpool và Chelsea vì chấn thương xương sườn. Nhưng HLV Klopp dự kiến sẽ đưa Van Dijk trở lại đội hình chính khi hành quân tới Stamford Bridge. Kể từ khi có hậu vệ người Hà Lan, hàng thủ của Liverpool đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Ở trận tới, Van Dijk sẽ tiếp tục là điểm tựa cho hàng phòng ngự của The Kop.

Nhưng để đảm bảo an toàn cho khung thành Alisson, Van Dijk sẽ phải là người giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Olivier Giroud. Cầu thủ 31 tuổi này đang là một trong số những tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất ở Ngoại hạng Anh. Giroud đã có 3 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều thứ hai giải đấu.

Với sức mạnh, khả năng chơi bóng bổng và tinh thần vì đồng đội, Giroud là đối tác tuyệt vời trên hàng công Chelsea của Hazard. Nếu không có tiền đạo người Pháp, Hazard mất 622 phút mới có 1 bàn. Nhưng đá cùng Giroud, ngôi sao người Bỉ cứ 110 phút lại 1 lần tìm được mành lưới đối phương.

Giroud đang trên đường tạo ra mối liên hệ “thần giao cách cảm” với Hazard. Vì thế, Van Dijk phải đánh bại Giroud để cắt đứt nguồn cung cấp bóng cho Hazard. Nếu làm được điều đó, Van Dijk sẽ góp phần lớn trong việc ngăn chặn ngôi sao người Bỉ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Klopp làm cách nào để cản Hazard?