'Khóa' Hazard giờ đây là chuyện không thể

20/10/2018 08:55

Về lý thuyết, muốn chặn đứng Chelsea, nhiệm vụ tiên quyết là phải “khóa” được Eden Hazard. HLV Jose Mourinho đã từng dùng Ander Herrera “bắt chết” Hazard năm 2017, nhưng e rằng lần này có thể là nhiệm vụ bất khả thi.

Chelsea vs M.U:

Cuộc chạm trán giữa Man United và Chelsea tại vòng 33 Premier League 2016/17 chắc chắn sẽ là một trong những trận đấu Hazard nhớ nhất. Nó đáng nhớ không phải vì Chelsea đã thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Man United, mà quan trọng là vì Hazard đã trải qua 90 phút “tàng hình”.

Tàng hình không phải vì phong độ kém, mà vì Jose Mourinho đã chơi một “chiêu” quá độc: Cắt cử riêng Ander Herrera đi theo Hazard như hình với bóng trong suốt 90 phút. Người ta đùa rằng, Herrera theo Hazard sát tới mức ngay cả khi siêu sao người Bỉ ra đường biên uống nước, Herrera cũng đi theo.

Mourinho đã từng khiến Hazard “tắt điện”, liệu ông có thể làm điều tương tự trong cuộc chạm trán giữa Chelsea và M.U tối nay? Theo quan điểm của tờ Guardian, “khóa” Hazard vào thời điểm hiện tại là chuyện cực kỳ khó nếu không muốn nói rằng là không thể. Có 3 lý do dẫn tới kết luận này. Thứ nhất, Hazard đang đạt phong độ cực kỳ cao. Với 8 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau chỉ 10 trận trên tất cả các đấu trường mùa này, chưa bao giờ trong sự nghiệp anh in dấu giày vào nhiều bàn thắng đến vậy sau 10 trận đầu mùa. Hazard đang là cầu thủ dẫn đầu Chelsea về mọi chỉ số quan trọng: Nhiều cú dứt điểm/trận nhất, chạm bóng nhiều nhất, nhiều đường chuyền có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhất và được WhoScored chấm điểm cao nhất (8,5 điểm).

Thứ hai, vai trò của Hazard bây giờ đa dạng hơn rất nhiều so với những năm trước. Năm 2016, “khóa” Hazard là vừa cắt được “ngòi nổ” quan trọng nhất của Chelsea, vừa cắt luôn nguồn cung cấp các cơ hội ăn bàn cho các vệ tinh xung quanh. Nhưng giờ đây, Hazard đang chơi bóng tự do hơn rất nhiều.


Chúng ta có thể thấy anh xuất hiện ở cánh trái, cánh phải, trước vòng cấm địa đối phương hay thi thoảng còn ở sâu trong vòng 16m50. Năm 2016, Hazard chơi bóng để phục vụ tập thể Chelsea. Giờ đây, Chelsea chơi bóng để phục vụ Hazard. Cũng chính vì vậy, nếu Mourinho lại giở bài cũ là cắt cử riêng một người kèm Hazard, về cơ bản cũng không thể ngăn được các nguy cơ mà khung thành Man United phải đối mặt. Thậm chí nếu quá tập trung vào Hazard, Man United hoàn toàn có thể dính bẫy “điệu hổ ly sơn” của HLV Maurizio Sarri.

Lý do thứ ba đến từ chính hàng thủ Man United. Về lý thuyết thì một hàng phòng ngự mà không thể ngăn chặn được ngay cả những đội bết bát như Newcastle thì làm sao chặn nổi một cầu thủ đang có phong độ cao và cực kỳ hưng phấn như Eden Hazard? Ngay những tiền đạo như Kenedy hay Muto của Newcastle mà Ashley Young, Eric Bailly còn bị đánh bại thì cơ hội nào cản nổi Hazard?

Chặn đứng Hazard vào lúc này gần như là điều không thể. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Khóa' Hazard giờ đây là chuyện không thể