Khi thầy Park lo về Công Phượng

30/09/2019 15:03

Đêm thứ Bảy vừa qua, trong trận đấu ở vòng 9 giải VĐQG Bỉ, Sint Truidense đã thủ hòa 3-3 với Genk. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục không được đăng ký trong danh sách thi đấu của Sint Truidense.



HLV Park Hang Seo đã công khai bày tỏ mối lo khi học trò cưng không thường xuyên được thi đấu. Đây là lần đầu tiên ông nói về mối nguy cơ của Công Phượng và cũng là của ĐT Việt Nam.

Đã có những tranh cãi xung quanh tương lai của Công Phượng. Nhiều người cho rằng, anh không đủ khả năng để hòa nhập với môi trường bóng đá khắc nghiệt, và nên trở về Việt Nam thi đấu. Nhưng cũng có những người lạc quan hơn. Họ cho rằng, nếu có đủ thời gian, Công Phượng sẽ hòa nhập tốt.

Đã có rất nhiều ý kiến hoài nghi về việc cầu thủ Việt Nam có thể ra thi đấu ở châu Âu. Những bản hợp đồng được ký là thực chất về chuyên môn hay chỉ là quân bài để truyền thông và sau những lời tuyên bố có cánh, những buổi ra mắt hoành tráng thì sự thất vọng luôn thuộc về NHM và đặc biệt là cầu thủ.

Có một điều chắc chắn, tất cả chúng ta sẽ lo lắng khi những trụ cột của đội tuyển đánh mất cảm hứng chơi bóng và điều này thì tiền cũng không thể mua được. Thầy Park có lý do để lo lắng nếu những quân át chủ bài của ông ra nước ngoài không dựa trên những tiêu chí về chuyên môn. Và đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần nhìn nhận mọi việc theo con mắt của lý tính, của những thống kê về chuyên môn chứ không thể đơn giản hóa mọi việc. Đánh giá đúng mình, đúng đối tác là cách tốt nhất để bóng đá Việt Nam không phải thất vọng vì những giấc mộng ngắn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi thầy Park lo về Công Phượng