Khai mạc Olympic Tokyo 2020: Đoàn Thể thao Việt Nam tự hào hiện diện

23/07/2021 21:40

Đoàn Thể thao Việt Nam cùng với 194 đoàn Thể thao quốc gia khác đã thể hiện niềm lạc quan, hạnh phúc khi tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Người thắp sáng ngọn đuốc Olympic Tokyo 2020 là tay vợt Naomi Osaka. Ngọn đuốc Olympic sẽ cháy trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào đúng 18h tối 23.7. Chủ tịch Thomas Bach của Uỷ ban Olympic Quốc tế và Nhật hoàng Naruhito đã đến dự buổi lễ mở đầu cho Thế vận hội năm nay. Dịch Covid-19 đã khiến cho Olympic Tokyo 2020 phải nán lại một năm. Thậm chí, đại dịch đã có lúc khiến cho Thế vận hội ở Nhật Bản đứng trước nguy cơ không thể tổ chức.

Những nỗ lực của Ban Tổ chức Olympic Tokyo 2020 cùng niềm tin, bản lĩnh của 195 đoàn Thể thao các nước đã giúp cho Olympic có thể khởi tranh, với mở đầu là buổi lễ khai mạc mang đến rất nhiều những cung bậc cảm xúc. Quả thực, lễ khai mạc Olympic là cánh cửa sổ của nhân loại, phản ánh những điều đã và đang diễn ra của hoạt động thể thao trên toàn thế giới. Mở đầu buổi lễ, những nghệ sĩ, vận động viên tiêu biểu chạy trên máy hay giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với nhau. Hoạt cảnh ấy gợi lên đúng tình cảnh của thể thao phong trào và chuyên nghiệp hiện suốt 2 năm qua, với sự xuất hiện của dịch Covid-19.

Khung cảnh sân Olympic nhìn từ trên cao trước giờ diễn ra lễ khai mạc

Khung cảnh sân Olympic nhìn từ trên cao trước giờ diễn ra lễ khai mạc

Những nỗ lực của Ban Tổ chức Olympic Tokyo 2020 cùng niềm tin, bản lĩnh của 195 đoàn Thể thao các nước đã giúp cho Olympic có thể khởi tranh, với mở đầu là buổi lễ khai mạc mang đến rất nhiều những cung bậc cảm xúc.

Những nỗ lực của Ban Tổ chức Olympic Tokyo 2020 cùng niềm tin, bản lĩnh của 195 đoàn Thể thao các nước đã giúp cho Olympic có thể khởi tranh, với mở đầu là buổi lễ khai mạc mang đến rất nhiều những cung bậc cảm xúc

Những tiết mục sau đó mang đến nét đặc sắc trong văn hoá của Nhật Bản. Đặc biệt là bầu không khí cổ trang với hàng chục nghệ sĩ trong trang phục thợ mộc. Họ dựng nên những võ đài rồi di chuyển chúng trước khi kéo cao biểu tượng Olympic bằng gỗ. Komari Uttar, một bản nhạc Nhật Bản, được cất lên cùng màn biểu diễn của nghệ sĩ múa Kazunori Kumagai. Cùng với những chiếc đèn lồng, màn trình diễn gợi nhớ Olympic 1964 - thế vận hội đầu tiên Nhật Bản tổ chức.

Phần quan trọng nhất của lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 diễn ra sau đó. Đấy là các Đoàn Thể thao diễu hành và hiện diện trong sân vận động. Khác với các kỳ Olympic trước, số lượng thành viên các đoàn thể thao góp mặt ở lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 hạn chế hơn bởi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhưng điều đó không vì thế mà giảm đi niềm vui, tinh thần lạc quan cùng với đó là niềm tin nơi những vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Với Đoàn Thể thao Việt Nam, 24 trong tổng số 43 thành viên (trong đó có 18 vận động viên) đã hiện diện tại Lễ khai mạc. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) và Quách Thị Lan (điền kinh) tự hào cầm cờ Việt Nam tiến vào trong sân vận động. Tất cả mang đến niềm háo hức, sự phấn khích hướng tới những ngày thi đấu sôi nổi của Olympic Tokyo 2020.

Những hình ảnh đáng chú ý của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Olympic Tokyo 2020: Đoàn Thể thao Việt Nam tự hào hiện diện