Khai mạc Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương năm 2018

01/08/2018 09:51

Sáng 1.8, Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương lần thứ 6 năm 2018 khai mạc tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hải Bình, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hải Dương, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential-nhà tài trợ giải. Ảnh: Thành Chung

Giải do Báo Hải Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Quý Trọng, Phó Tổng Biên tập Báo Hải Dương, Phó Trưởng Ban tổ chức giải khẳng định giải là sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Năm nay, điều lệ giải có nhiều đổi mới so với năm ngoái nên thu hút được nhiều câu lạc bộ cờ vua trong tỉnh tham gia. Bắt đầu từ giải năm nay, ngoài huy chương và phần thưởng, các vận động viên còn được Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy chứng nhận, là một trong những căn cứ ưu tiên cho học sinh trong đánh giá quá trình rèn luyện, học tập và thi đua. Đồng chí trân trọng cảm ơn và đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, ủng hộ giải trong những năm tiếp theo để ngày càng có nhiều đơn vị tham gia, góp phần thúc đẩy phong trào cờ vua trong tỉnh phát triển.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải. Ảnh: Thành Chung

Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương lần này thu hút 95 kỳ thủ tham gia, đông nhất từ trước đến nay. Các vận động viên đến từ 9 đơn vị là TP Hải Dương, thị xã Chí Linh, các huyện Kim Thành, Ninh Giang, các Câu lạc bộ Cờ vua Kids House (TP Hải Dương), Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sao Đỏ và Sun Club (Chí Linh).

Thi đấu vòng loại giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương lần thứ VI năm 2018. Ảnh: Thành Chung

Các vận động viên thi đấu 2 nội dung cá nhân và đồng đội theo 5 nhóm tuổi: dưới 6-7, 8-9, 10-11, 12-13 và 14-15.

Ngay sau lễ khai mạc Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương lần thứ 6 năm 2018, đã diễn ra ván thi đấu thứ nhất. Chiều nay, giải tiếp tục với ván thứ 2 và thứ 3.

Ngày 3.8, giải bế mạc.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương năm 2018