Huyền thoại Xavi chính thức treo giày ở tuổi 39

21/05/2019 07:54

Xavi Hernandez, huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha và CLB Barca đã chính thức treo giày ở tuổi 39 sau trận đấu ở AFC Champions League giữa Al Sadd và Persepolis đêm 20.5.

Huyền thoại Xavi chính thức treo giày ở tuổi 39

Hồi đầu tháng 5 vừa qua, Xavi đã đưa ra thông báo về việc sẽ treo giày và chuyển sang công tác huấn luyện: "Đây là mùa giải cuối cùng của tôi trên tư cách một cầu thủ, hy vọng trong tương lai tôi sẽ nhìn thấy bản thân trong vai trò huấn luyện".

Gần một tháng sau tuyên bố này, ngày hôm qua huyền thoại người Tây Ban Nha đã có trận đấu cuối cùng trên tư cách cầu thủ, khi CLB Al Sadd của anh nhận thất bại 0-2 trước Persepolis ở lượt cuối vòng bảng AFC Champions League. Dù đội nhà vẫn giành quyền vào vòng 1/8, song vẫn giữ nguyên quyết định giải nghệ của mình.

Xavi nhận món quà tri ân của BLĐ Al Sadd

Xavi nhận món quà tri ân của BLĐ Al Sadd

Huyền thoại người Tây Ban Nha đã treo giày ở tuổi 39

Huyền thoại người Tây Ban Nha đã treo giày ở tuổi 39

"Tôi dự đoán trận đấu cuối cùng của tôi là điều gì đó rất bình thường và tự nhiên. Trận đấu cuối của tôi trong môi trường bóng đá đỉnh cao thực tế diễn ra ở chung kết Champions League với Barca. Tôi đã nói lời chia tay ở đó rồi và ở đây có lẽ họ sẽ làm điều gì đó với tôi, nhưng tôi không muốn bất cứ điều gì đó lớn lao. Tôi không muốn trở thành ngôi sao. Tôi sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới và gửi lời cảm ơn đến mọi người", Xavi chia sẻ.

Di sản mà anh ấy để lại ở cả đội bóng xứ Catalan và với đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha sẽ còn tồn tại trong nhiều năm tới. 767 trận chơi cho đội một Barca, Xavi ghi 85 bàn thắng, 8 lần vô địch ​La Liga, 3 chức vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 ​Champions League và là "Khối óc vĩ đại" của triều đại Pep Guardiola với triết lý bóng đá tiki-taka trứ danh.

Sau khi chuyển đến Qatar khoác áo Al Sadd, Xavi có 112 trận ra sân, ghi 25 bàn trong 4 mùa giải và giúp CLB này vô địch Qatar Stars League. Trên phương diện ĐT Tây Ban Nha, Xavi cũng có những thành công vang dội với 133 lần ra sân, giành 1 chức vô địch World Cup và 2 chức vô địch EURO.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyền thoại Xavi chính thức treo giày ở tuổi 39