Hủy diệt Turkmenistan, Uzbekistan vượt qua vòng bảng

14/01/2019 08:06

Sau khi hạ Oman 2-1 ở trận ra quân, Uzbekistan tiếp tục có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Turkmenistan. Với 6 điểm kiếm được sau 2 vòng, đội bóng Trung Á này vượt qua vòng bảng.

Ngay từ những phút đầu Uzbekistan đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Họ tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút thứ 5, nhưng rất tiếc là cú đánh đầu đập đất của Khamdamov lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Dẫu sao thì Uzbekistan cũng không mất nhiều thời gian để đẩy đối phương vào thế phải rượt đuổi tỷ số. Phút 16, Akhmedov có đường căng ngang thuận lợi từ cánh phải vào cho Sidikov dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

8 phút sau, Shukurov thực hiện đường chọc khe thông minh cho Shomurodov dùng tốc độ thoát xuống. Dù bị kẹp giữa 2 cái bóng áo xanh, Shomurodov vẫn tung ra được cú sút chìm hiểm hóc buộc thủ thành Orazmuhamedov phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút Uzbekistan tiếp tục gia tăng được cách biệt. Tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của Batyrov, Masharipov ngay lập tức bắt volley quyết đoán mang về bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Shomurodov hoàn tất cú đúp với pha đột phá đầy dũng mãnh vào thẳng vòng cấm Turkmenistan và đưa bóng vào lưới khi thủ môn Orazmuhamedov ngã vì bị anh lừa.

Tạo ra được cách biệt quá an toàn, Uzbekistan chủ động chơi chùng xuống trong hiệp 2 để giữ chân. Họ cũng một lần đưa bóng trúng cột dọc Turkmenistan (57') nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 45 phút cuối trận.

Với 2 trận toàn thắng, Uzbekistan có cùng 6 điểm như Nhật Bản nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Hai đại diện này đã dắt tay nhau đi tiếp và màn đối đầu giữa họ ở lượt trận cuối sẽ quyết định bên nào đi tiếp với tư cách đội nhất bảng.

Đội hình thi đấu

Turkmenistan: Orazmuhamedov, Babajanov, Vezirgeldi, Saparov, Batyrov, Annaorazov, Atayev (Annayev 45'+2), Hojayev, Amanov (Mihail 65'), Mingazow, Orazsakhedov (Annadurdyyev 46')

Uzbekistan: Nesterov, Ismailov, Tukhtakhodjaev, Zoteev, Shorakhmedov (Khashimov 46'), Sidikov (Alibaev 68'), Shukurov, Ahmedov (Musaev 76'), Shomurodov, Masharipov, Khamdamov

Bảng xếp hạng

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hủy diệt Turkmenistan, Uzbekistan vượt qua vòng bảng