HLV Park Hang Seo có trợ lý ngôn ngữ mới ở AFF Cup 2018

10/10/2018 14:20

HLV Park Hang Seo sẽ có trợ lý ngôn ngữ mới. Được biết vị trợ lý này sẽ bắt đầu làm việc kể từ ngày 11.10, thời điểm đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo có phiên dịch mới ở AFF Cup 2018

Được biết, trợ lý này đã có 8 năm sống ở Hàn Quốc, trình độ thạc sỹ và từng là trưởng bộ phận pháp chế của một công ty lớn. Ông sẽ thay thế công việc của trợ lý ngôn ngữ cũ - ông Lê Huy Khoa.

Trợ lý này sẽ chính thức bước vào công việc phiên dịch cho ông Park Hang Seo cùng hai trợ lý là Lee Young Jin và Bae Ji Won kể từ ngày 11.10. Trước mắt, ông sẽ đồng hành với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019.

Trích lại lời của cựu trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa trao đổi với báo Bóng đá cách đây 7 tháng, công việc phiên dịch cho một đội tuyển bóng đá sẽ áp lực hơn rất nhiều so với việc phiên dịch thông thường. Ông cho biết, trong một buổi tập luyện của đội tuyển Việt Nam, công việc của trợ lý phiên dịch đầu tiên sẽ là dịch cho chuyên gia thể lực Bae Ji Won khi khởi động. Sau đó ông dịch cho trợ lý Lee Young Jin ở giai đoạn thứ hai là tập chuyên môn trước khi dịch cho ông Park ở giai đoạn cuối mang tính nhận xét tổng kết. 

Việc phiên dịch cho ekip 3 người Hàn Quốc trong Ban huấn luyện ĐT Việt Nam đòi hỏi trợ lý ngôn ngữ phải phân bổ thời gian, sức lực một cách hợp lý 

Việc ăn uống cũng là điều mà trợ lý phiên dịch phải để ý. Theo kinh nghiệm đúc rút được sau một tuần làm việc đầu tiên, ông Lê Huy Khoa chia sẻ cần phải tranh thủ ăn cùng với các cầu thủ trước. Sau đó khi đội ngũ huấn luyện ngồi vào bàn ăn, mình có thể vừa dịch vừa ăn nhẹ sau đó, thay vì phải tập trung dịch mà không thể đáp ứng đủ chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn.

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, sẽ chỉ có 16/30 cầu thủ tập trung vào ngày 11.10 ở khách sạn Top. 14 cầu thủ còn lại thuộc 4 đội Hà Nội FC, B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Nam Định sẽ chỉ lên đội tuyển sau đó. Bởi vào ngày 11.10, Hà Nội FC và B.Bình Dương sẽ thi đấu trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia. Đội thắng trong cặp đấu đó sẽ gặp FLC Thanh Hóa ở trận chung kết cúp Quốc gia.

Còn với trường hợp của Viết Tú (Nam Định), anh cũng sẽ phải cùng CLB chủ quản thi đấu trận play-off tranh vé trụ hạng V.League với Hà Nội B vào ngày 13.10. Sau trận đấu đó, Viết Tú mới có thể hội quân cùng đội tuyển. 

Danh sách 30 cầu thủ lên tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 

Thủ môn: Văn Lâm, Văn Cường, Tiến Dũng, Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy, Văn Hậu, Văn Thành, Hồng Duy, Tiến Dũng, Xuan Hưng, Ngọc Hải, Thanh Hào, Viết Tú.

Tiền vệ: Quang Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Minh Vương, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Thanh Trung, Quốc Chí

Tiền đạo: Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức, Đức Chinh, Anh Đức, Tiến Linh.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo có trợ lý ngôn ngữ mới ở AFF Cup 2018