HLV Park gọi 8 tiền đạo, tối 16.3 sẽ thử nghiệm ai?

16/03/2019 07:36

Trận đá tập với tuyển Đài Loan (Trung Quốc) 19h ngày 16.3 trên sân Hàng Đẫy để HLV Park Hang Seo thử nghiệm và tìm ra đội hình ưng ý cho đội tuyển U-23 VN dự vòng loại U-23 châu Á 2020 vào ngày 22.3 tới ở Hà Nội.

Ông Park gọi 8 tiền đạo, tối nay 16-3 sẽ thử nghiệm ai? - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán để chọn đội hình ưng ý cho vòng loại U-23 châu Á 2020 - Ảnh: N.KHÔI

Không khó để nhận ra 8 trụ cột của đội tuyển U-23 VN hiện tại. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng, hai trung vệ Đình Trọng và Thành Chung, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, hậu vệ phải Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hai tiền đạo Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Tuy nhiên, chọn sơ đồ thi đấu nào và chọn cầu thủ nào cho những vị trí còn khuyết cũng khiến HLV Park Hang Seo đau đầu không ít.

Sơ đồ quen thuộc 3-4-3

Ông Park gọi 8 tiền đạo, tối nay 16-3 sẽ thử nghiệm ai? - Ảnh 2.

Đồ họa: TẤN ĐẠT

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá VN đã gặt hái nhiều thành công vang dội ở cấp độ U-23, Olympic và đội tuyển quốc gia với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. 

Tuy nhiên, ở vòng loại U-23 châu Á 2020, ông Park không còn đủ những cầu thủ từng làm nên nhiều bất ngờ ở sân chơi châu Á. Vì thế, ông Park gần như phải bắt tay vào tìm kiếm và chọn ra những phương án thay thế thích hợp.

Vị trí thủ môn không phải quá lo nghĩ khi Bùi Tiến Dũng tỏ ra không có đối thủ. Nếu có thử nghiệm đi chăng nữa là tìm ra vị trí thủ môn số 2 giữa ba cái tên còn lại. 

Trong khi đó, vị trí trung vệ cũng là nơi mà ông Park phải tính toán khi Đình Trọng đang trong quá trình hồi phục chấn thương. 

Do đó, ông phải tìm thêm 1-2 trung vệ khác làm phương án dự phòng trong trường hợp Đình Trọng có thể không ra sân để hợp cùng cầu thủ có kinh nghiệm là Thành Chung làm nên tuyến phòng ngự cho tuyển U-23 VN.

Với màn trình diễn khá tốt ở Giải U-22 Đông Nam Á 2019 tại Campuchia, cặp trung vệ Văn Đạt (cao 1,80m) - Việt Anh (cao 1,87m) là phương án thay thế không tồi khi cùng có chiều cao tốt và phối hợp ăn ý. Bên cạnh đó, trung vệ Đức Chiến với chiều cao 1,84m cũng là một phương án được tính đến.

Tuy nhiên, cặp tiền vệ trung tâm mới là điều khiến ông Park phải suy nghĩ nhiều nhất. Nếu chọn đội trưởng Quang Hải đá tiền vệ trung tâm, ông Park chỉ chọn thêm một tiền vệ phòng ngự nữa. Tuy nhiên, với phương án này, ông Park phải tìm kiếm cặp tiền đạo ở hai cánh.

Trong những buổi tập vừa qua, tiền vệ trung tâm Lương Hoàng Nam lại được ông Park thử nghiệm đẩy ra đá tiền đạo cánh - vị trí của Phan Văn Đức để lại, còn cặp tiền vệ trung tâm là Thanh Sơn - Hoàng Đức. Thanh Sơn đã chơi rất nổi bật tại Giải U-22 Đông Nam Á 2019, còn Hoàng Đức cũng chơi rất tốt ở khu vực giữa sân. Vì vậy, Quang Hải nhiều khả năng sẽ đá tiền đạo cánh quen thuộc.

Dù có đến hai cầu thủ từng chinh chiến nhưng hàng tấn công lại là nơi chưa tạo được sự tin tưởng nhiều nhất do Tiến Linh đang gặp chấn thương chưa hồi phục, Hà Đức Chinh sa sút phong độ. Nếu Hà Đức Chinh không ra sân, tiền đạo từng thi đấu tại VCK U-20 thế giới 2017 và được gọi vào đội tuyển VN chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 Đinh Thanh Bình cũng là phương án tốt.

Sơ đồ mới 3-5-2

Ông Park gọi 8 tiền đạo, tối nay 16-3 sẽ thử nghiệm ai? - Ảnh 3.

Đồ họa: TẤN ĐẠT

Thực tế, HLV Park Hang Seo khó mà mạo hiểm sử dụng một sơ đồ mới chỉ sau vài buổi huấn luyện. Dù vậy, mới ở đây chỉ là sự thay đổi ở hàng tấn công khi sử dụng vị trí hộ công và hai tiền đạo. Do hàng phòng ngự vẫn giữ nguyên nên nếu áp dụng cũng không phải quá mất nhiều thời gian để làm quen.

Nếu chơi với sơ đồ này, Quang Hải sẽ đá hộ công, cặp tiền đạo có thể sẽ là Tiến Linh và Đức Nam (cao 1,78m). Đức Nam là cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ và khả năng làm tường khá tốt. Tuy không ghi bàn thắng nào so với hai đồng đội Danh Trung (3 bàn), Xuân Tú (2 bàn) tại Giải U-22 Đông Nam Á 2019, nhưng Đức Nam vẫn được trợ lý Lee Young Jin tiến cử cho ông Park vì anh là mẫu cầu thủ chơi tốt trong sơ đồ đá hai tiền đạo.

Ông Park đã gọi đến 8 tiền đạo chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2020. Và chắc chắn ông sẽ thử nghiệm hết tất cả các chân sút đang có của mình để quyết định chơi với sơ đồ nào, hay chọn ai là tiền đạo chủ lực để tìm ra đội hình ưng ý cho những trận đấu sắp tới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park gọi 8 tiền đạo, tối 16.3 sẽ thử nghiệm ai?