HLV Malaysia tiết lộ bí quyết thắng Thái Lan

06/12/2018 10:34

Tan Cheng Hoe luôn có niềm tin vào đội nhà ở trận bán kết lượt về AFF Cup tối 5.12, ngay cả khi bị thổi phạt đền phút bù giờ.


HLV Tan Cheng Hoe tự hào về sự điềm tĩnh của các học trò. Ảnh: AFF

"Tôi đã bình tĩnh. Tôi đã hy vọng Farizal sẽ cản phá quả phạt đền vì chúng tôi đã xem video những cú đá phạt đền trước đây của Adisak", HLV Tan Cheng Hoe nói sau trận hòa 2-2 ở sân Rajamangala (Bangkok). Kết quả này đủ giúp Malaysia đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách, do lượt đi hai đội hòa 0-0 ở Bukit Jalil.

Trận đấu tối qua là một cuộc tra tấn tinh thần giữa cầu thủ hai đội. Các học trò của HLV Tan Cheng Hoe hai lần bị dẫn trước, nhưng vẫn thi đấu bình tĩnh để gỡ hòa. Ở phút bù giờ cuối cùng, họ còn bị thổi phạt đền. Tuy nhiên, Adisak Kraison - chân sút đã ghi 8 bàn ở giải năm nay - lại sút bóng lên trời, đá tung cơ hội vào chung kết lần thứ tư liên tiếp của Thái Lan.

"Ở hiệp một, các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt để có tỷ số hòa 1-1. Trong hiệp hai, chúng tôi nhắc nhau phải điềm tĩnh. Chúng tôi phải giữ quyền kiểm soát bóng, đồng thời tập trung vào những pha phản công và đôi khi là những pha bóng cố định của Thái Lan", ông Tan nói về bí quyết giúp Malaysia có được kết quả bất ngờ tối qua. "Tôi cảm nhận trong hiệp hai, các cầu thủ đã thể hiện ý thức chiến thuật tốt và trận đấu đã kết thúc với kết quả tuyệt vời".

HLV của Malaysia nhận định rằng chung kết sẽ lại là một thử thách lớn cho đội bóng của ông. Nhà cầm quân này cho rằng trận lượt đi, khi Malaysia đá sân nhà, sẽ đóng vai trò then chốt cho việc đội bóng của ông có thể vô địch hay không. "Các cầu thủ và toàn thể đội bóng đang tiến bộ ở mọi mặt. Các anh có thể thấy sự tiến triển của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đá sân nhà trước ở chung kết. Chúng tôi cần nắm bắt cơ hội ở trận đấu đó và tiếp tục duy trì lối chơi đang sử dụng. Cả đội cũng cần duy trì tâm lý tốt", ông Tan nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Malaysia tiết lộ bí quyết thắng Thái Lan