HLV giúp bóng đá Campuchia vào bán kết SEA Games bị sa thải

27/03/2021 10:39

HLV từng giúp U22 Campuchia giành vé vào bán kết SEA Games 30 - Felix Dalmas đã bất ngờ bị Liên đoàn Bóng đá Campuchia sa thải.


HLV Felix Dalmas đã có 2 lần đối đầu HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2018 và SEA Games 30 năm 2019

LĐBĐ Campuchia (FFC) thông báo, HLV từng giúp U22 Campuchia giành vé vào bán kết SEA Games 30 - Felix Dalmas đã không còn là người dẫn dắt ĐT Campuchia cũng như U22 Campuchia. 

Thông báo của FFC không nêu rõ lý do chia tay HLV Dalmas nhưng theo một số nguồn tin, những người quản lý bóng đá Campuchia mong muốn bổ nhiệm HLV người Nhật Bản để có thể làm việc ăn ý hơn với "HLV online" - Keisuke Honda. 

Trong sáng 26.3, FFC đã đưa ra thông báo về việc nhà cầm quân người Nhật Bản - Ryu Hirose sẽ đảm nhiệm vị trí mà ông Felix Dalmas để lại. Hỗ trợ từ xa cho HLV từng làm việc ở Trung Quốc và Thái Lan sẽ tiếp tục là cựu tuyển thủ Nhật Bản - Keisuke Honda. 

Theo báo chí Campuchia, nhiệm vụ của "bộ đôi" Keisuke Honda - Ryu Hirose sẽ là giúp U22 Campuchia vào đến chung kết, thậm chí giành HCV SEA Games 32 diễn ra trên đất Campuchia năm 2023. 

Trong 3 năm qua, dưới sự dẫn dắt của Felix Dalmas cùng những cố vấn của Keisuke Honda, bóng đá Campuchia đã có những tiến bộ nhất định, trong đó thành tích đáng chú ý nhất nằm ở lứa cầu thủ U22 khi họ vào đến bán kết U22 Đông Nam Á 2019 cũng như bán kết SEA Games 30. 

ĐT Campuchia sắp tới sẽ tham dự các trận còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với các đối thủ Bahrain, Iraq và Iran. Các trận đấu này sẽ diễn ra tại Bahrain vào tháng 6/2021. 

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV giúp bóng đá Campuchia vào bán kết SEA Games bị sa thải