Higuain mờ nhạt, Chelsea thắng nhờ Willian

28/01/2019 07:44

Chelsea vẫn thẳng tiến vào vòng sau tại FA Cup nhờ sự tỏa sáng của cựu binh Willian với 1 cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Sheffield Wednesday.

Chelsea 3-0 Sheffield Wednesday: Higuain mờ nhạt, Chelsea thắng nhờ Willian

BÀN THẮNG

CHELSEA: Willian (26’ pen, 83’), Hudson-Odoi (64’)

Không phải chủ nhà Chelsea, đàn em Sheffield Wednesday mới là đội tạo được pha sóng gió đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 2, Steven Fletcher cướp bóng trong chân của tiền vệ Mateo Kovacic. Anh lập tức chuyền cho chân sút Adam Reach dứt điểm, nhưng bóng không qua nổi đôi bàn tay nhựa của thủ môn Willy Caballero.

Sheffield Wednesday tiếp tục cho thấy quyết tâm giành chiến thắng ngay ở Stamford Bridge bằng pha lên bóng nguy hiểm ở phút 24. Fletcher đã bứt tốc độ, xâm nhập vòng cấm địa của Chelsea, khiến tiền vệ Ethan Ampadu phải truy cản. Trọng tài Andre Marriner đã chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng sau khi bị khiếu nại và nhờ đến sự trợ giúp của VAR (trọng tài video), ông đã rút lại quyết định phạt penalty.

Chỉ 3 phút sau khi thoát khỏi quả penalty, Chelsea lại được hưởng 1 quả đá 11m, sau khi hậu vệ Cesar Azpilicueta bị tiền vệ Sam Hutchinson phạm lỗi trong vòng cấm địa của Sheffield Wednesday. Willian đã có ý nhường pha sút phạt này cho tân binh Gonzalo Higuian, nhưng tiền đạo người Argentina từ chối. Do vậy, Willian đã bước lên thực hiện quả đá 11m. Anh dễ dàng đánh lừa được thủ thành Kieren Westwood mở tỉ số cho đội bóng thủ đô London.

Higuain thi đấu mờ nhạt ở trận ra mắt Chelsea

Higuain thi đấu mờ nhạt ở trận ra mắt Chelsea

Ở trận này, ngoài ít phút đầu bị Sheffied Wednesday gây khó khăn, còn lại Chelsea ép sân toàn trận. Họ giành quyền kiểm soát thế trận tới 79% thời gian thi đấu. Với thế trận lấn lượt, Chelsea dễ dàng có được bàn nhân đôi cách biệt ở nửa đầu hiệp 2. Phút 64, từ nỗ lực chuyền bóng của trung vệ Andreas Christensen, tiền đạo cánh Callum Hudson-Odoi có pha xử lý bóng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ của đối phương trước khi sút góc gần làm bó tay thủ thành Westwood.

Trận đấu với Sheffield Wednesday là màn ra mắt của tân binh Gonzalo Higuian. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina chơi khá mờ nhạt. Trong suốt thời gian thi đấu, anh chỉ có 28 cú chạm bóng, và tung ra được vỏn vẹn 3 cú dứt điểm, nhưng không lần nào bóng đi trúng đích. Màn “chào sân” Stamford Bridge tẻ nhạt của Higuiain đã khiến HLV Maurizio Sarri quyết định rút anh ra để thay bằng tiền đạo Olivier Giroud ở phút 82. Chỉ sau 1 phút có mặt trên sân, chân sút người Pháp đã kiến tạo để Willian ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Sheffield Wednesday, qua đó đưa Chelsea vào vòng sau tại FA Cup năm nay.

Willian vượt mốc 50 bàn thắng cho Chelsea

Với cú đúp vào lưới Sheffield Wednesday, cầu thủ chạy cánh Willian đã vượt qua cột mốc 50 bàn thắng cho Chelsea tính trên mọi mặt trận từ trước tới nay. Cụ thể, Willian đã có 51 pha lập công, trong đó có 9 bàn thắng sau 22 trận đấu ở FA Cup.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA: Caballero, Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Alonso, Ampadu (Loftus-Cheek, 65’), Barkley (Jorginho, 84’), Kovacic, Willian, Higuain (Giroud, 82’), Hudson-Odoi.

SHEFFIELD WEDNESDAY: Caballero, Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Alonso, Ampadu (Loftus-Cheek, 65’), Barkley (Jorginho, 84’), Kovacic, Willian, Higuain (Giroud, 82’), Hudson-Odoi.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Higuain mờ nhạt, Chelsea thắng nhờ Willian