Hazard bắn rụng Quỷ đỏ, Chelsea vô địch FA Cup

20/05/2018 06:59

Đánh bại Man United 1-0 bằng bàn thắng trên chấm penalty của Eden Hazard, Chelsea lần thứ 8 trong lịch sử bước lên ngai vàng FA Cup.

Chelsea 1-0 M.U: Hazard bắn rụng Quỷ đỏ

BÀN THẮNG

Chelsea: Hazard (22’, pen)

Trước thềm trận chung kết, câu hỏi lớn nhất quyết định tới thế trận là: Romelu Lukaku liệu có kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong đội hình xuất phát hay không? Và tin buồn cho NHM Quỷ đỏ là Lukaku chỉ đủ sức khỏe để… ngồi dự bị. 

Bất chấp vắng đi trung phong cắm số 1, Man United vẫn đá theo phong cách ưa thích của Jose Mourinho: Tạt cánh, đánh đầu. Đây là sai lầm. Bởi tất cả những tình huống đưa bóng vào vòng cấm của Man United đều không tìm thấy địa chỉ. Alexis Sanchez quá lùn để đón bóng, Marcus Rashford thì thường xuyên dạt biên. 

Man United không thể tấn công, Chelsea chủ động chơi rình rập và trận chung kết vì lẽ đó diễn ra tương đối tẻ nhạt trong khoảng 22 phút đầu. Tuy nhiên, bước ngoặt đã tới nhờ phẩm chất ngôi sao của Eden Hazard.

Trong tình huống bứt tốc, dù Hazard xuất phát sau Phil Jones tới nửa mét, tiền đạo người Bỉ vẫn dễ dàng tăng ga vượt mặt đối thủ và khiến Jones buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Penalty cho Chelsea. Trên chấm 11m, chính Hazard cụ thể hóa nỗ lực của mình thành bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, sự nghèo nàn về ý tưởng của Man United càng lộ rõ. Thật khó tin khi Quỷ đỏ vẫn nhắm mắt tạt cánh mà không có nổi một tình huống nào tìm đúng địa chỉ. Trong khi đó bàn gỡ càng đủ lý do để Chelsea lùi sâu về phần sân nhà, vừa đá chắc, vừa giảm tốc độ trận đấu. Chúng ta có thể hình dung Chelsea đã lùi sâu đến mức nào thông qua thống kê: Trong hiệp 1, người thực hiện nhiều đường chuyền nhất bên phía The Blues lại là… thủ môn Thibaut Courtois (19 lần). 

Diễn biến hiệp 2 có sôi động hơn do Man United không còn lựa chọn nào khác ngoài tấn công. Quỷ đỏ đã 1 lần đưa bóng vào lưới Chelsea nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Cực chẳng đã, Jose Mourinho đành tung Romelu Lukaku và cả Anthony Martial vào sân. Rất nhiều fan Quỷ đỏ hy vọng khi Lukaku có mặt, những quả tạt của Man United sẽ có địa chỉ tin cậy tìm tới.

Đáng tiếc, Man United chỉ có nỗ lực quên mình mà không có đẳng cấp để xuyên thủng mành lưới Chelsea. Bất chấp có Lukaku và Martial trên sân, cách tấn công của Man United vẫn quá đỗi nghèo nàn. Quỷ đỏ bất lực nhìn Chelsea lên ngôi.

Rốt cuộc HLV Antonio Conte cũng có chức vô địch an ủi cho mùa bóng có thể coi là thất bại (không được dự Champions League mùa tới). Tương lai của HLV người Italia vẫn còn là một câu hỏi, nhưng cho dù ông có ra đi thì cũng là một sự ra đi trong vinh quang. 

Chelsea lên thứ 3 trên bảng vàng FA Cup
Chiến thắng trước Man United giúp Chelsea lần thứ 8 trong sự nghiệp bước lên ngai vàng FA Cup. Như vậy, The Blues trở thành CLB sở hữu nhiều FA Cup thứ 3 trong lịch sử giải đấu, xếp sau Arsenal (13 lần) và bại tướng Man United (12 lần).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man United: De Gea, Valencia, Smalling, Jones (Mata, 87’), Young, Ander Herrera, Matic, Pogba, Lingard (Martial, 73’), Rashford (Lukaku, 73’), Sanchez.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Cahill, Rudiger, Moses, Fabregas, Kante, Bakayoko, Alonso, Hazard, Giroud.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hazard bắn rụng Quỷ đỏ, Chelsea vô địch FA Cup