Hạ Leicester, Tottenham thổi lửa vào top 3

09/12/2018 07:52

Với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Leicester, Tottenham hiện chỉ còn kém 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Man City lần lượt 6 và 5 điểm.

Leicester 0-2 Tottenham: Gà trống áp sát 2 đội dẫn đầu

Bàn thắng

Tottenham: Son (45'+1), Alli (58')

HLV Mauricio Pochettino đã quyết định cất 2 ngôi sao Harry Kane và Christian Eriksen trên ghế dự bị để dành sức cho cuộc đối đầu với Barca ở lượt cuối vòng bàng Champions League.

Tuy vậy, sự tỏa sáng của Son Heung-min và Dele Alli đã mang về thắng lới thuyết phục 2-0 cho Gà trống. Với Alli, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 là bàn thứ 50 của anh cho Tottenham trên tất cả các mặt trận. Đây cũng là trận thắng thứ 8 trong 9 trận gần đây của Tottenham và giúp họ thu hẹp khoảng cách với 2 đội dần đầu là Liverpool và Man City lần lượt 6 và 5 điểm.

Son Heung Min mở tỷ số bằng cú sút xa tuyệt đẹp

Son Heung Min mở tỷ số bằng cú sút xa tuyệt đẹp

Trở lại với trận đấu. Bất chấp việc Tottenham cất giữ các trụ cột, Leicester cũng không thể thống trị trận đấu khi tiền đạo chủ lực Jamie Vardy vẫn chưa bình phục chấn thương. Trong trận đấu hồi giữa tuần với đội bét bảng Fulham, Bầy cáo đã bị cầm hòa với tỷ số 1-1.

Đội chủ nhà ào lên tấn công ngay từ đầu trận. Ngay phút thứ 7, Wilfred Ndidi tung cú sút xa cực mạnh sau đường kiến tạo của Vicente Iborra nhưng không thành công. Sau đó hết Demarai Gray và Ben Chilwell đều có cơ hội những cũng không thể mang về bàn mở tỷ số.

Trong những phút đầu, Tottenham gặp khó trong việc tạo ra các cơ hội và Son thường xuyên bị cô lập bởi bộ đôi trung vệ của Leicester là Wes Morgan và Jonny Evans. Khi đó, Dele Alli là mối đe dọa lớn nhất trong nửa đầu trận đấu, nhưng anh cũng không thắng được Evans.

Nhưng đúng vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Tottenham bất ngờ có bàn mở tỷ số. Son Heung Min đi bóng và dứt điểm bằng chân trái chuẩn xác từ khoảng cách 25m đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel.

Alli đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58

Alli đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58

Bước vào hiệp 2, trong khi Leicester ào lên tấn công và chưa tìm được bàn gỡ hòa thì đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 58, lại là Son Heung Min có cú tạt bóng chuẩn xác để Dele Alli đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Tỷ số 2-0 là đủ an toàn với Tottenham. HLV Pochettino thậm chí còn tung Christian Eriksen (67’, thay Lucas Moura) và Harry Kane (74’, thay Son) vào sân để tìm cảm giác bóng. Gà trống có thêm vài cơ hội nhưng không cụ thể hóa thành bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc 2-0 nghiêng về phía đội bóng thành London. Đây là liều thuốc tinh thần rất tốt cho họ trước trận chiến quan trọng với Barca ở Champions League giữa tuần tới. Còn với Leicester, HLV Puel sẽ còn nhiều việc phải làm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel; Pereira, Morgan, Evans, Chilwell; Ndidi, Iborra (Albrighton 56'), Mendy (Okazaki 79'); Maddison, Gray, Iheanacho (Ghezzal 56')

Tottenham: Lloris; Aurier (Walker-Peters 77'), Alderweireild, Vertonghen, Davies; Winks, Dier, Sissoko, Alli, Moura (Eriksen 67'); Son (Kane 74')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Leicester, Tottenham thổi lửa vào top 3