Fox Sports: 'Hàng công Thái Lan có cũng như không'

06/12/2018 05:16

Ký giả Akshat Mehrish chỉ trích thầy trò HLV Milovan Rajevac sau khi họ dừng bước ở bán kết AFF Cup trước Malaysia tối 5.12.

Sanrawat bị chia cắt với các tiền đạo, khiến hàng công Thái Lan suy yếu

"Bước vào trận lượt về, Malaysia hiểu rõ họ phải để mắt tới tiền vệ Sanrawat Dechmitr", Mehrish viết. "Sanrawat là cầu thủ hay nhất của Thái Lan kể từ đầu giải với khả năng cầm nhịp và chuyền bóng. Trong vai trò hộ công, tiền vệ 29 tuổi thường xâm nhập vòng cấm và tung ra đường chuyền chết người".

"Nhưng trong cả hai lượt trận, Malaysia không cho Sanrawat có khoảng trống để thể hiện. Cầu thủ áo số 29 thường xuyên bị kẹp giữa gọng kìm Akram Mahinan và Syamer Kutty Abba. Sanrawat, vì thế, thường phải dạt cánh. Mất đi tiền vệ sáng tạo, Thái Lan cũng bị cắt luôn nguồn cung bóng cho tiền đạo. Hàng công của họ có cũng như không", Mehrish nhấn mạnh.

Thái Lan hai lần dẫn trước Malaysia trong trận lượt về tại Rajamangala, nhưng đều bị gỡ hòa. Chủ nhà được hưởng phạt đền ở phút cuối, nhưng Adisak Kraisorn - tiền đạo nhiều khả năng đoạt Vua phá lưới với tám bàn - sút bóng lên trời.

"Đương kim vô địch Thái Lan bước vào giải với sự liều lĩnh khi chỉ sử dụng cầu thủ trong nước. Nghi ngờ được dập tắt khi họ ra quân bằng màn hủy diệt Timor Leste với tỷ số 7-0. Nhưng càng vào sâu tại giải, Thái Lan càng lộ ra nhiều điểm yếu. Và Malaysia đã khai thác triệt để lỗ hổng của Thái Lan để vào chung kết", ký giả người Ấn Độ kết luận.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fox Sports: 'Hàng công Thái Lan có cũng như không'