Ecuador 1-1 Nhật Bản: "Samurai xanh" xách va-li về nước

25/06/2019 08:53

Phung phí rất nhiều cơ hội được tạo ra, Nhật Bản đã bị Ecuador cầm hòa với tỷ số 1-1 và lỡ cơ hội giành tấm vé vớt vào tứ kết Copa America 2019.

Ecuador 1-1 Nhật Bản:

Bàn thắng

Ecuador: Mena (35')

Nhật Bản: Nakajima (16')

Trước khi lượt trận cuối bảng C diễn ra, Chile và Uruguay đã giành 2 tấm vé đi tiếp vào bán kết. Màn thư hùng giữa 2 đội chỉ là để xác định ngôi vị đầu bảng. Chính vì thế, tâm điểm chú ý của bảng đấu nằm ở cuộc đối đầu giữa Ecuador và Nhật Bản. Nếu đội nào giành chiến thắng, họ sẽ đoạt tấm vé vớt cho đội đứng thứ 3 có thành tích tốt vào chơi ở vòng tứ kết.

Những phút đầu trận, Ecuador là đội chủ động hơn khi nhập cuộc rất tốc độ. Tuy nhiên, sự đơn điệu trong lối chơi khiến các tình huống triển khai tấn công sớm bị Nhật Bản bẽ gãy ngay từ giữa sân. Trong khi đó, Nhật Bản vẫn trung thành với lối đá ban bật nhanh ở cự ly ngắn. Ở trận này, tiền đạo tân binh của Real Madrid, Takefusa Kubo trở lại đội hình chính và chính cầu thủ này đã mang tới sự đột biến trong những tình huống lên bóng của Nhật Bản.

Tuy nhiên, cái tên ghi dấu ấn lại là nhạc trưởng Shoya Nakajima - cầu thủ đắt giá nhất châu Á. Tiền vệ mang áo số 10 với nhãn quan chiến thuật tốt luôn có những pha chọc khe thông minh để Kubo cũng như Okazaki phía trên bứt tốc gây nguy hiểm cho hàng thủ Ecuador. Phút 16, Nakajima chuyền bóng xé nát hàng phòng ngự Ecuador để Okazaki băng xuống nhưng thủ thành Domiguez đã kịp thời lao ra phá bóng giải nguy. Thế nhưng bóng đến đúng chân cầu thủ 24 tuổi và sau một nhịp xử lý, Nakajima lốp bóng đẳng cấp từ mép vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Nhật Bản chơi tự tin hơn hẳn. Tuy nhiên, việc chơi quá tự tin với những pha ban bật ngắn từ dưới lên khiến hàng thủ của đội bóng châu Á nhiều phen chao đảo, khi mà Ecuador chủ động pressing tầm cao ngay phần sân đối phương. Phút 35, từ tình huống Nhật Bản để mất bóng bên cánh phải, bóng được chuyền vào trong đến vị trí của Enner Valencia, cầu thủ này dứt điểm uy lực nhưng thủ thành Kawashima đã kịp bay người cản phá. Tuy nhiên, ở pha đá bồi cự ly gần của Angel Mena, khung thành Nhật Bản đã bị xuyên thủng.

Nakajima (áo trắng) và đồng đội phung phí nhiều cơ hội ngon ăn ở trận này

Nakajima (áo trắng) và đồng đội phung phí nhiều cơ hội ngon ăn ở trận này

Bất ngờ nhận bàn thua, Nhật Bản đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1. Nếu như Kubo và đặc biệt là Nakajima chính xác hơn trong những pha xử lý của mình, Nhật Bản đã có thể mang tới niềm vui cho NHM. Hai đội rời sân nghỉ giữa trận với kết quả hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Ecuador như thường lệ vẫn nhập cuộc tốt hơn. Thể lực cùng sức mạnh hơn hẳn giúp đội bóng Nam Mỹ thi đấu lấn lướt. Thế nhưng các cơ hội đến với họ không nhiều, bởi hàng thủ của Nhật Bản đã chơi rất tập trung và hóa giải mọi đường lên bóng của Ecuador. Trong khi đó, các pha phản công của Nhật Bản lại tỏ ra rất nguy hiểm.

Những cơ hội cứ liên tiếp bị cầu thủ 2 đội bỏ lỡ. Nếu tỷ số hòa được giữ nguyên, cả Ecuador và Nhật Bản đều bị loại. Bởi thế, những phút cuối hai HLV đều tung hết hỏa lực vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhật Bản cho thấy sự bền bỉ của mình và tạo ra rất nhiều pha bóng sóng gió trong khoảng 10 phút cuối trận. Lần lượt Ayase Ueda và Daizen Maeda, hai cầu thủ vào sân thay người đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi để ghi bàn cho đội nhà.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Ecuador và Nhật Bản chia điểm với tỷ số 1-1. Kết quả này khiến Nhật Bản không thể lách qua khe cửa hẹp giành vé vào tứ kết, khi họ chỉ có 2 điểm, bằng với Paraguay (đội đứng thứ 3 bảng B) nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại (-4 so với -1).

Ở trận đấu còn lại của bảng C, bàn thắng duy nhất của Edinson Cavani đã giúp Uruguay đánh bại Chile với tỷ số 1-0 để vươn lên dẫn đầu BXH. Với kết quả này, các cặp đấu ở tứ kết đã được xác định. Uruguay sẽ chạm trán Peru, trong khi Chile đối đầu với ứng cử viên vô địch Colombia. Đội đứng thứ 3 còn lại là Paraguay sẽ đối đầu chủ nhà Brazil.

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng C

Kết quả cụ thể

Chile 0-1 Uruguay

Ecuador 1-1 Nhật Bản

Các cặp đấu tứ kết

Brazil vs Paraguay

Venezuela vs Argentina

Colombia vs Chile

Uruguay vs Peru

Đội hình thi đấu

Ecuador: Dominguez; Velasco, Mina, Arboleda, Ramirez, Gruezo, Orejuela, Mendez (Preciado 46'), Ibarra (A.Valencia 83'), Mena (Chicaiza 74'), E.Valencia

Nhật Bản: Kawashima; Sugioka, Tomiyasu, Ueda, Iwata, Itakura (Maeda 88'), Shibasaki, Nakajima, Miyoshi (Abe 82'), Kubo, Okazaki (Ueda 66')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ecuador 1-1 Nhật Bản: "Samurai xanh" xách va-li về nước