Đội tuyển Việt Nam sẽ khiến Malaysia "trở tay không kịp"

14/12/2018 08:31

Khác với Malaysia vốn đã thi thố tất cả các ngón đòn và lộ diện tất cả nhân sự, thầy Park vẫn còn trong tay nhiều quân bài bí ẩn.

Cầu thủ cũng “choáng”

Trong suốt hành trình AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã tạo nên quá nhiều bất ngờ với giới chuyên môn cũng như đối thủ. Ngay cả các học trò cũng “choáng” vì cách dùng lực lượng không thể đoán định của ông thầy người Hàn Quốc. Bao giờ cũng thế, cứ đến buổi họp chiến thuật vài giờ trước khi toàn đội ra sân thi đấu, ông Park mới công bố đội hình xuất phát. Ông thầy người Hàn Quốc làm cho mọi thành viên trong đội luôn ở tâm thế sẵn sàng thi đấu và không ai có thể tồn tại suy nghĩ tiêu cực “người thừa trên tuyển”. 

Thậm chí, tiền đạo Văn Toàn, người vốn bị chấn thương suốt từ trước trận cuối vòng bảng, thay vì bị gạch tên khỏi danh sách trước các trận thì vẫn thường xuyên được điền tên vào danh sách dự bị ở cả bán kết lẫn trận chung kết lượt đi vừa qua. Và mỗi thời điểm, dù chưa thực hiện quyền thay người trong các trận đấu vừa qua, nhưng ông Park đã chỉ đạo toàn đội đều phải khởi động, làm nóng người để sẵn sàng vào sân thay người khi cần.

Ngay như trận đấu vừa qua, khi thời gian mới trôi qua 25 phút và đội tuyển Việt Nam đã dẫn trước Malaysia 2 bàn, ông Park lập tức lệnh cho tất cả các cầu thủ dự bị phải ra sau cầu môn đối phương để khởi động. “Chiêu thức” này vừa khiến đối thủ bị rối loạn vì không biết ông Park sẽ thực hiện quyền thay người ra sao để lên phương án đối phó, vừa giúp cho tất cả các học trò của ông có cảm giác “mình sắp được vào sân”. 

Cú đấm từ trung lộ

Sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, ĐT Việt Nam đang nắm thế chủ động khi chỉ cần hòa với tỷ số thấp hơn tỷ số 2-2 là đủ để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, ông Park sẽ chủ động trong tính toán của mình để đề phòng trường hợp bất trắc, nhất là khi đối thủ đã bị đẩy vào thế đường cùng thì sẽ có thể sử dụng mọi thủ đoạn, tiểu xảo để lật ngược thế cờ. Thế nên, việc xoay chuyển lối chơi, chủ động tấn công dường như đang được ông Park ưu tiên hàng đầu. Và như vậy, rất nhiều khả năng tiền vệ Hùng Dũng và tiền đạo Anh Đức sẽ được chơi từ đầu để tạo nên cú đấm từ trung lộ. Nên nhớ, ở trận trước, ông Park đã tung Hùng Dũng vào sân ở cuối hiệp 2 nhằm “làm nóng” cho anh sau 1 trận ngồi ngoài vì chấn thương nên càng có cơ sở để tin rằng tiền vệ của Hà Nội FC sẽ được đá chính để tạo thế trận áp đảo lên phần sân đối thủ. 

Còn nhớ, trước khi ông Park sử dụng Huy Hùng trong đội hình xuất phát trận chung kết lượt đi thì anh đã được tung vào sân “làm nóng” từ hiệp 2 trận gặp Philippines. Mặt khác, sau trận đấu kém duyên, Tiến Linh và Đức Chinh đang phần nào chịu áp lực nên việc họ sẽ ngồi dự bị để Anh Đức, cầu thủ có kinh nghiệm nhất đội tuyển đá từ đầu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong suốt hành trình của giải đấu, mỗi trận ông Park đều xoay tua cầu thủ, dù chỉ là 1-2 vị trí nhằm tạo nên bất ngờ cho đối thủ. Và tối mai, trước một Malaysia đã không còn đường lùi thì ông Park hứa hẹn sẽ đánh gục đối thủ bằng cách xoay tua đội hình rất lạ và độc đáo của mình.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam sẽ khiến Malaysia "trở tay không kịp"