Đội tuyển Việt Nam sẽ đá với đội hình nào trước Lào?

08/11/2018 11:16

Nếu không có gì thay đổi, HLV Park Hang Seo sẽ tung ra sân đội hình siêu tấn công để hướng đến một chiến thắng ấn tượng trước Lào ở trận mở màn AFF Suzuki Cup 2018.


Với một đối thủ yếu như Lào, Xuân Trường sẽ được lựa chọn đá ở trung tâm hàng tiền vệ chứ không phải Hùng Dũng. Ảnh: Phan Tùng

Ngày 7.11, tại SVĐ QG Lào, ĐT Việt Nam đã có buổi tập chiến thuật cuối cùng trước trận ra quân với Lào vào 19h30 tối ngày 8.11. Đây là buổi tập kín, để thầy Park kiểm nghiệm lại đội hình, lối chơi.

Đáng tiếc trong buổi tập này, ĐT Việt Nam đón nhận tin không vui đến từ 2 ca chấn thương nhẹ của trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. Dù cả 2 bị căng cơ không quá nghiêm trọng, nhưng gần như chắc chắn họ sẽ không thể góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận ra quân.

Với cách sử dụng nhân sự trong suốt thời gian vừa qua, có thể nhận thấy, HLV Park Hang Seo đã tìm ra đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018. Bộ khung này được xem là phiên bản ‘nâng cấp’ của Olympic Việt Nam ở ASIAD 18.

Điều đó cũng có nghĩa sẽ không có quá nhiều xáo trộn trong đội hình, trừ một vài vị trí cần phải thay thế. Nhiều khả năng ĐT Việt Nam vẫn sẽ đá với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc.

Ở vị trí trong khung gỗ, gần như chắc chắn, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ chiếm 1 suất bắt chính. Ở hàng phòng ngự, với việc Bùi Tiến Dũng dính chấn thương, Quế Ngọc Hải sẽ chơi ngay từ đầu trong vai trò trung vệ thòng, bên cạnh hai người đàn em Đình Trọng và Duy Mạnh.

Trong khi đó, Văn Hậu sẽ đá biên trái còn cánh đối diện sẽ là thử nghiệm mới mang tên Trọng Hoàng. Ở trung tâm hàng tiền vệ, nhiều khả năng thầy Park sẽ sử dụng bộ đôi  Quang Hải và Xuân Trường. Xuân Trường được lựa chọn chứ không phải Hùng Dũng, bởi ĐT Việt Nam cần một cầu thủ chơi thiên hướng tấn công ở trận này.

Trước đối thủ không được đánh giá cao như Lào, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ hướng đến một thế trận tấn công, thậm chí là một chiến thắng với tỷ số đậm. Thế nên, sẽ không có gì là bất ngờ nếu ông thầy người Hàn tung luôn bộ 3 tam tấu Anh Đức đá cắm còn hỗ trợ ở 2 bên sẽ là Văn Quyết và Công Phượng.

Với việc tung ra sân những quân bài hay nhất của mình, HLV Park Hang Seo đang thể hiện quyết tâm lớn trong trận mở màn AFF Cup với Lào. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 8.11.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam sẽ đá với đội hình nào trước Lào?