Đội tuyển Trung Quốc nhận lệnh phải "sinh tử chiến" với đội tuyển Việt Nam

20/09/2021 21:36

Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7.10 tại đây tại UAE, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã có cuộc họp với Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, đội tuyển (ĐT) Trung Quốc nhận mệnh lệnh sắt đá: Phải đánh bại ĐT Việt Nam để giành lấy 3 điểm.

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam ngày (7.10) tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc sẽ trú tại thành phố Sharjah (UAE) hơn 1 tháng. Theo tiết lộ, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Trung Quốc đã bỏ ra khoảng 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 31 tỷ đồng) để thuê khách sạn, trả tiền thuê xe bus, tiền thuê sân tập… ĐT Trung Quốc cũng được cho là đã phải chỉ khoảng 7 tỷ đồng để đổi lấy trận giao hữu với ĐT Syria.

Sau 2 trận thua trước Australia và Nhật Bản, LĐBĐ Trung Quốc phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận cũng như người hâm mộ nước này. Cho nên, thời gian qua, họ dành sự quan tâm sâu sát với thầy trò Li Tie, từ chuyệnthuê khách sạn hay mua bàn bóng bàn để các tuyển thủ giải trí…

Theo tờ PP Sport, vừa qua, LĐBĐ Trung Quốc và BHL đã tổ chức một cuộc họp để úy lạo tinh thần cho các cầu thủ. “LĐBĐ Trung Quốc đã đưa ra mệnh lệnh sắt đá: Trong trận chiến với Việt Nam, đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc phải giành chiến thắng và ghi ba điểm”. 


Tương lai của các cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc đang bị đặt những dấu hỏi lớn

Tờ PP Sport cũng đặt ra một câu hỏi: “Nếu trận chiến sinh tử với Việt Nam mà ĐT Trung Quốc không thể giành chiến thắng,  liệu chiếc ghế của HLV Li Tie có thể tiếp tục vững vàng hay không?”.

Giới truyền thông của Trung Quốc cũng nhấn mạnh, tình hình ĐT Việt Nam không khá hơn Trung Quốc khi đã thua 2 trận đầu. Tuy nhiên, ĐT Trung Quốc hiện đang xếp cuối bản do thua về hiệu số.  Muốn níu giữ hy vọng, ĐT Trung Quốc buộc phải đánh bại Việt Nam. Không chỉ với Việt Nam, mỗi trận đấu còn lại của ĐT Trung Quốc gần như là một trận sinh tử chiến. Ngay cả một trận hoà với Việt Nam cũng cũng khó chấp nhận và để lại hậu quả lớn.

Một dự báo ở tương lai, nếu ĐT Trung Quốc thất bại, LĐBĐ nước này sẽ bị sa thải HLV Li Tie. Ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc khó tìm được HLV đẳng cấp thế giới khi mà các nhà cầm quân rất ngại dẫn dắt đội tuyển nước này. Báo chí của đất nước đông dân nhất thế giới cũng đặt ra những dấu hỏi lớn xung quanh tương lai 4 cầu thủ nhập tịch, khi CLB chủ quản Quảng Châu Evergrande đứng trước nguy cơ bị xoá sổ vì tập đoàn mẹ đang gánh món nợ khổng lồ lên đến 300 tỉ USD.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Trung Quốc nhận lệnh phải "sinh tử chiến" với đội tuyển Việt Nam