Đội hình sở hữu nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử

10/10/2021 10:22

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo lĩnh xướng đội hình nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử bên cạnh những huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới.

Qua bong Vang anh 1

Phần lớn chủ nhân của Quả bóng Vàng là những ngôi sao chơi tuyến trên. Chỉ có số ít chơi ở hàng phòng ngự. Đồ họa: Minh Phúc

Qua bong Vang anh 2

Thủ môn Lev Yashin: Thủ thành có biệt danh "Con nhện đen" tới giờ vẫn là người gác đền duy nhất trong lịch sử giành Quả bóng vàng châu Âu. Yashin thiết lập nên những tiêu chuẩn cho vị trí thủ môn ngày nay bằng phản xạ tuyệt vời cùng khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

Qua bong Vang anh 3

Trung vệ Fabio Cannavaro: Thủ quân của tuyển Italy tại World Cup 2006 là hậu vệ cuối cùng giành Quả bóng vàng châu Âu. Ở kỳ Cúp thế giới trên đất Đức, tuyển Italy của Cannavaro chỉ để lọt lưới 1 bàn từ bóng sống trong cả giải đấu. Cannavaro cũng được thừa nhận là một trong những hậu vệ hay nhất mọi thời đại.

Qua bong Vang anh 4

Trung vệ Matthias Sammer: Tỏa sáng tại Euro 1996 cùng tuyển Đức, Sammer nhận Quả bóng vàng châu Âu với chỉ 1 điểm nhiều hơn người về nhì là Ronaldo "béo". Trong mùa giải 1996/97, Sammer cũng là hạt nhân đưa Dortmund vô địch Champions League lần đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới nay.

Qua bong Vang anh 5

Trung vệ Franz Beckenbauer: "Hoàng đế" bóng đá Đức giành 2 danh hiệu Quả bóng vàng lần lượt vào các năm 1972 và 1976. Tuyển Tây Đức của Beckenbauer vô địch Euro 1972 và về nhì tại Euro 1976. Nửa đầu thập niên 70 là quãng thời gian Beckenbauer cùng Bayern Munich thống trị cúp C1 châu Âu với 3 chức vô địch liên tiếp từ năm 1974 đến 1976.

Qua bong Vang anh 6

Tiền vệ Zinedine Zidane: Huyền thoại người Pháp giành Quả bóng vàng duy nhất trong sự nghiệp vào năm 1998, thời điểm "Zizou" cùng Juve lọt vào chung kết Champions League và cùng tuyển Pháp vô địch World Cup trên sân nhà. Cú đúp trong trận chung kết với Brazil đưa Zidane đi vào ngôi đền của những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử.

Qua bong Vang anh 7

Tiền vệ Johan Cruyff: Cố huyền thoại người Hà Lan giành 3 Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 1971, 1973 và 1974 sau khi cùng Ajax thống trị cúp C1 châu Âu và tỏa sáng cùng tuyển Hà Lan tại World Cup 1974. Di sản mà Cruyff để lại cho bóng đá thế giới vẫn tồn tại tới ngày nay. Huyền thoại người Hà Lan được coi là nhân vật hay bậc nhất lịch sử dù chưa từng vô địch World Cup hay Euro.

Qua bong Vang anh 8

Tiền vệ công Michel Platini: Huyền thoại có biệt danh "Le Roi" (Quốc vương) là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 3 Quả bóng vàng liên tiếp. Platini làm được điều này từ năm 1983 đến 1985. Trong thời gian này, Platini giúp Pháp vô địch Euro 1984 và Juventus vô địch cúp C1 châu Âu.

Qua bong Vang anh 9

Tiền đạo phải Lionel Messi: Những ngôn từ ca tụng Messi đang dần cạn kiệt khi siêu sao người Argentina vẫn chưa dừng lại sau khi đã giành 6 Quả bóng vàng trong sự nghiệp. "El Pulga" vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021 sau khi cùng Argentina vô địch Copa America 2021.

Qua bong Vang anh 10

Tiền đạo trái Cristiano Ronaldo: CR7 dĩ nhiên không thể vắng mặt trong danh sách này. Với 5 Quả bóng vàng, Ronaldo chỉ chịu thua Messi một danh hiệu. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng có mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2021.

Qua bong Vang anh 11

Tiền đạo Ronaldo "béo": "Người ngoài hành tinh" giành 2 Quả bóng vàng vào các năm 1997 và 2002. Trong thời đỉnh cao, Ronaldo "béo" gần như không thể bị cản lại khi sở hữu tốc độ cũng như kỹ thuật thượng thừa. Tuy nhiên, những chấn thương khiến sự nghiệp của siêu sao người Brazil không thể lung linh như ấn tượng ban đầu anh mang tới cho khán giả vào nửa cuối thập niên 90 của thế kỷ trước.

Qua bong Vang anh 12

Tiền đạo Marco van Basten: Ronaldo "béo" giải nghệ năm 35 tuổi nhưng Marco van Basten, người giành tới 3 Quả bóng vàng làm điều tương tự lúc mới 31 tuổi sau khi ngồi ngoài sân cỏ 2 năm vì chấn thương mắt cá chân. Van Basten giành 3 Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 1988, 1989 và 1992. Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Van Basten diễn ra khi anh 29 tuổi (AC Milan thua Marseille tại chung kết Champions League 1992/93)

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội hình sở hữu nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử