Đội bóng của ông chủ người Việt thua đau Celtic ở Champions League

10/07/2019 06:16

Ở loạt trận lượt đi vòng sơ loại thứ nhất Champions League 2019/20, FK Sarajevo của doanh nhân Việt Nam Nguyễn Hoài Nam đã để thua Celtic tới 1-3 dù được thi đấu trên sân nhà.

Đội bóng của người Việt thua đau Celtic ở Champions League

Đây là kết quả không bất ngờ, bởi đối thủ của Sarajevo vô danh là đội bóng danh tiếng và giàu truyền thống bậc nhất Scotland. Các khán giả chỉ ngạc nhiên đôi chút khi Celtic để đội chủ nhà mở tỷ số bằng cú đá bồi cận thành của Mirko Oremus ở phút 29. 

Tuy nhiên, cũng chỉ 6 phút sau, Celtic đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Dù bị hàng loạt cầu thủ đối phương bao vây, tiền vệ với 19 tuổi Michael Johnston vẫn có thể xoay sở khéo léo trước khi tung cú đá sấm sét từ ngoài vòng cấm đưa bóng nằm gọn trong lưới Sarajevo.

Đến phút 51, Celtic đã đảo ngược được tình thế bằng một pha tấn công trung lộ. Lần này hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục tỏ ra hớ hênh khi để tiền đạo to khỏe Odsonne Edouard càn lướt vào thẳng vòng cấm trước khi đánh bại thủ thành Kovacevic bằng cú đá chân trái đầy quyết đoán.

Edouard nhân đôi cách biệt cho Celtic

Edouard nhân đôi cách biệt cho Celtic

Trong những phút còn lại, Sarajevo dù rất cố gắng vẫn tỏ ra lép vế trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Chẳng những không tìm được bàn gỡ, họ còn để Celtic chọc thủng lưới lần thứ 3 ở phút 85. 

Đón quả tạt từ bên cánh phải của đồng đội, tiền vệ Scott Sinclair có pha khống chế đầy kỹ thuật trước khi thực hiện cú đánh gót làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ đối phương. Với thắng lợi 3-1 ngay trên sân khách, Celtic coi như đã đặt một chân vào vòng sau trước trận lượt về trên đất Scotland. 

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, CLB Cluj của Romania bất ngờ để thua 0-1 trên sân của Astana. Trong khi đó, dù phải đá thiếu người do Faith Friday Obilor phải nhận thẻ đỏ ở phút 31, đại diện Phần Lan HJK Helsinki vẫn đè bẹp HB Torshavn 3 bàn không gỡ.

Kết quả lượt đi vòng sơ loại thứ nhất Champions League 2019/20

Astana (Kazakhstan) 1-0 CFR Cluj (Romania)

Ararat-Armenia (Armenia) 2-1 AIK (Thụy Điển)

Nomme Kalju (Estonia) 0-1 Shkendija (Macedonia)

HJK Helsinki (Phần Lan) 3-0 HB Torshavn (Đảo Faroe)

Sarajevo (Bosnia) 1-3 Celtic (Scotland)

Suduva (Lithuania) 0-0 Crvena Zvezda (Serbia)

F91 Dudelange (Luxembourg) 2-2 Valletta (Đảo Malta)

The New Saints (Xứ Wales) 2-2 Feronikeli (Kosovo)

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng của ông chủ người Việt thua đau Celtic ở Champions League