Đội bóng cũ của Công Phượng kết thúc mùa giải sớm nhất châu Âu

03/04/2020 16:22

Câu lạc bộ Sint-Truidense đứng thứ 12 chung cuộc ở mùa giải 2019/2020 khi giải vô địch quốc gia Bỉ-Division 1A quyết định kết thúc sớm do dịch COVID-19 bùng phát ở châu Âu.

Giải vô địch quốc gia Bỉ-Division 1A mùa giải 2019/2020 chính thức được kết thúc sớm do dịch COVID-19. Toàn bộ câu lạc bộ tham dự giải mùa này (16 đội bóng) đều đã thống nhất giải nên dừng lại mà không cần phải thi đấu hết những vòng đấu còn lại, cũng như vòng play-off để xác định đội dự giải châu Âu mùa tới. 

Đây là giải đấu đầu tiên tại châu Âu quyết định kết thúc sớm vì ảnh hưởng của đại dịch đang ngày một phức tạp. 

Ban tổ chức giải thông báo: “Chúng tôi xem xét ý kiến tư vấn của bác sĩ Van Ranst và chính phủ. Giải khó lòng được thi đấu trở lại trước ngày 30.6. Thời gian các câu lạc bộ có thể trở lại tập luyện cũng chưa được xác định. Chính quyền địa phương cũng cho biết họ có thể mạnh tay ngăn cản giải đấu diễn ra nếu không bảo đảm an toàn”.

“Vì thế, ban tổ chức thống nhất rằng mùa giải 2019/2020 sớm kết thúc và không thi đấu nữa. Điều này nhận được ý kiến biểu quyết đồng thuận của đại diện các đội. Giải sẽ lấy vị trí xếp hạng hiện tại làm kết quả cuối cùng của mùa giải”, thông báo của Division 1A nêu. 

Doi bong cu cua Cong Phuong ket thuc mua giai som nhat chau Au hinh anh 1

Giải vô địch quốc gia Bỉ sớm kết thúc vì dịch COVID-19. (Ảnh: Sint-Truidense)

Sau quyết định này, Club Brugge là đội vô địch khi có 70 điểm sau 21 trận thắng, 7 trận hòa và 1 trận thua. Đội bóng này cũng giành quyền dự Champios League mùa tới.

Đội á quân là KAA Gent, kém Club Brugge15 điểm với 16 trận thắng, 7 trận hòa và 6 trận thua sau 29 vòng đấu. Đây là đại diện dự Champios League tiếp theo của Bỉ mùa tới. 

Đội bóng cũ của Công Phượng là Sint-Truidense giành 33 điểm, đứng thứ 12 chung cuộc và không có suất dự vé châu Âu mùa tới. Đây là kết quả không quá tệ cho đội bóng này khi đã khởi đầu mùa giải rất chật vật.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng cũ của Công Phượng kết thúc mùa giải sớm nhất châu Âu